ที่ห้องประชุมเยาวมาลย์ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว นายวันชัย เกิดมีโภชน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมสนับสนุนความก้าวหน้าทางวิชาชีพและยกย่องเชิดชูเกียรติ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีข้าราชการครูที่เกษียณอายุราชการเข้าร่วมกิจกรรม และมีนายหาญ หงส์ยนต์ นายศุภขัย ศรีงาม ได้ให้ความรู้ด้านสวัสดิการและการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุราชการ 
 

นายวันชัย กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ได้เล็งเห็นความสำคัญในการเสริมสนับสนุนความก้าวหน้าทางวิชาชีพและยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาทักษะสมรรถนะ และความสามารถในการปฏิบัติงาน ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาตนและพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักธรรมาภิบาลได้อย่างเป็นระบบและต่อเนื่องอันจะส่งผลถึงคุณภาพของการศึกษาและคุณภาพของผู้เรียนให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สามารถดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป 

พร้อมได้จัดกิจกรรมยกย่องเชิดชูเกียรติ คุณงามความดีที่ทุกท่านได้สั่งสมมาจนเกษียณอายุราชการ เป็นสิ่งที่มีคุณค่า คู่ควรเป็นปูชนียบุคคลของแผ่นดินอย่างแท้จริง การจัดกิจกรรมได้มีการทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลและให้กำลังใจกับผู้เกษียณอายุราชการทุกท่าน ได้มีความรู้ แนวคิด และประสบการณ์ในบทบาทหน้าที่การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ นำความรู้มาพัฒนางาน พัฒนาองค์กรได้ และสามารถดำรงตนอยู่ในได้อย่างมีความสุขโดยยึดหลักธรรมาภิบาล และสร้างขวัญกำลังใจและเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ ให้กับครูและบุคลากร ทางการศึกษาในสังกัด มีความภาคภูมิใจในวิชาชีพของตน และนำความรู้ที่ตนเองมีไปต่อยอดขยายผลให้กับผู้เรียน องค์กร และสังคมเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ สำหรับผู้เข้าร่วมการพัฒนาในวันนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัด จำนวน 130 คน โดยมีผู้เกษียณอายุราชการจำนวนทั้งสิ้น 38 คน