เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อคืนวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ไหลเข้าท่วมตัว อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว กำลังวางแผนกันอยู่ 

เมื่อถามว่าเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา มีกระแสน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการอะไรไปบ้างแล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับรองนายกรัฐมนตรีไปแล้ว และทางทีมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ก็ดูแลเต็มที่ ตอนนี้ทางทีม ศปช. ได้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว และรองนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่าน ทราบแล้วว่ามีน้ำเข้าไปในตัวเมือง

เมื่อถามต่อว่าจะกระทบพื้นที่เศรษฐกิจหรือไม่นายกฯ กล่าวว่า เราต้องพยายามให้เร่งระบายน้ำ

เมื่อถามอีกว่าจะมีการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะไปติดตามสถานการณ์หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ลงค่ะ กำลังดูวันว่าจะเป็นวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์นี้ ซึ่งความจริงแล้วอยากลงพื้นที่ตั้งแต่วันศุกร์ เพื่อที่จะได้พูดคุยกับหน่วยราชการได้ แต่พอดียังมีงานอยู่ ขอไปเคลียร์ก่อน 

เมื่อถามย้ำว่าจะลงพื้นที่จังหวัดใด นายกฯ กล่าวว่า ก็กำลังดูว่าจะลงพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่ หรือว่าที่จังหวัดเชียงราย เพราะในตัวเมืองจังหวัดเชียงรายก็น้ำมาก.