ช่วงกลางดึกวันที่ 25 ก.ย. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการปล่อยแถวทหารและตำรวจ จำนวน 200 นาย ที่รวมกำลังมาจากมณฑลทหารบกที่ 33, กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 7, ตำรวจภูธรเชียงใหม่ และตำรวจจิตอาสา เร่งบรรจุกระสอบทราย สำหรับแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เพื่อนำไปวางเป็นแนวป้องกันตามจุดล่อแหลมต่อการถูกน้ำไหลเข้าท่วม รวมถึงบริเวณที่ลุ่มต่ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเพิ่มเติม ภายหลังระดับน้ำปิงยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบางจุดเริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมถนน และบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่บ้างแล้ว

โดยทางผู้ว่าฯ เชียงใหม่ มีการเฝ้าตามสถานการณ์น้ำปิงด้วยความเป็นห่วง รวมไปถึงมีการประสานหน่วยรถโมบายเคลื่อนที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ในการวิ่งสำรวจระดับน้ำปิง และเฝ้าจุดเปราะบางที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำตลอดค่ำคืน พร้อมประเมินสถานการณ์ระดับน้ำกับกรมชลประทานตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังคอยตรวจสอบทรัพย์สิน รถยนต์ประชาชนที่จอดหนีน้ำ อาทิ บนถนนมหิดล ซึ่งขณะนี้ในหลายพื้นที่ยังต้องการความช่วยเหลือด้านการอพยพโดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเจ้าหน้าที่และตำรวจทหาร ได้กระจายไปในทุกหมู่บ้านในการช่วยเหลือและเข้าติดตามหาพี่น้องประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือด่วนกรณีฉุกเฉิน.

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ : PR Chiangmai / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่