จากกรณีที่ นายพุฒวัฒน์ กองวงษ์ อายุ 56 ปี หรือ “ผอ.เติ้ล” รองผอ.โรงเรียนวัดสลักเหนือ รักษาราชการแทน ผอ.โรงเรียนวัดแดง (นนทคุณพิพัฒน์ราษฎร์อุปถัมภ์) ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี ตกจากหลังคาอาคารเรียนบาดเจ็บสาหัส ขณะขึ้นไปซ่อมหลังคาที่รั่วจากพายุฝนตกหนัก ก่อนไปเสียชีวิตที่รพ.พระนั่งเกล้า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ศาลา 1 วัดแดงธรรมชาติ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ธงชัย เย็นประเสริฐ นายกอบจ.นนทบุรี เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมศพ นายพุฒวัฒน์ โดยมีญาติ นักเรียน เพื่อนข้าราชการครูสังกัด อบจ.นนทบุรี และรร.ในจังหวัดนนทบุรี ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

โดย พ.ต.อ.ธงชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่่ส่งตัว นายพุฒวัฒน์ ไปรักษาแล้ว จนกระทั่งเวลา 00.30 น. ของวันนี้ ( 24 ก.ย. 67 ) จึงได้เสียชีวิตลง นับว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรด้านการศึกษาที่สำคัญคนหนึ่ง เนื่องจากผู้ตายเป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา ขณะที่ นางจำรูญ กองวงษ์ อายุ 77 ปี แม่ของนายพุฒวัฒน์ กล่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุตนอยู่ที่บ้านจังหวัดขอนแก่น มีญาติโทรมาแจ้งว่าลูกชายตกจากหลังคาโรงเรียน ตอนแรกคิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก แต่พอทราบว่าเสียชีวิตทำให้ตนเสียใจมาก

ด้าน นายพุฒลักษณ์ กองวงษ์ อายุ 25 ปี ลูกชายของ นายพุฒวัฒน์ กล่าวว่า ตอนที่ตนทราบข่าว ตนอยู่ จ.ขอนแก่น ดูแลย่าเพราะย่าไม่สบาย พอตนทราบข่าวตนก็ตีตั๋วกลับมากรุงเทพในวันนั้นเลย พอตอนเช้าตนก็ได้เห็นอาการคุณพ่อมีอาการสมองตาย โดยคุณหมอยังยื้อในการหายใจอยู่ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้ตนมากราบลาพ่อทัน คุณพ่อเข้ารักษาตัวที่ รพ.พระนั่งเกล้าเป็นเวลา 2 วัน คือ วันอาทิตย์และวันจันทร์ ตนรู้สึกเป็นเกียรติมาก ด้วยผลงานของพ่อเอง เขาสมควรได้รับในสิ่งที่เขาทำมาอยู่แล้ว ก็อยากบอกว่าพ่อเป็นแบบอย่างที่ตนอยากจะทำให้ได้ ทั้งผลงานทั้งความดีที่ท่านสร้างกับคนส่วนมาก ตนก็จะเก็บเกี่ยวสิ่งดีๆ และจะสานต่อในอนาคต ให้ทั้งสังคมและคนรอบข้าง ส่วนในงานสวดอภิธรรมศพสวดเป็นเวลา 5 คืน สวดคืนวันที่ 24 เป็นคืนแรก พระราชทานเพลิงศพในวันที่ 29 ก.ย.2567 เวลา 16.30 น.