เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วได้รับผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ซึ่งทำให้ทาง นายญาณวุฒิ แสงวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ทำหนังสือแจ้งถึงทุกหน่วยงานเรื่อง แจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากบริเวณน้ำตกปางสีดา ในอุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว เป็นการชั่วคราว เนื่องด้วยมีฝนตกชุกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ทำให้มีปริมาณน้ำบริเวณน้ำตกปางสีดาเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยว

เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลากในช่วงฤดูฝน จึงขอแจ้งเตือนงดเล่นน้ำในบริเวณน้ำตกปางสีดาเป็นการชั่วคราว โดยอุทยานแห่งชาติปางสีดาพิจารณาแล้วเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดจากน้ำป่าไหลหลากและเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจึงของดเล่นน้ำบริเวณน้ำตกปางสีดาตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2567–4 ตุลาคม 2567 หรือจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติปางสีดา ยังคงเปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานฯเป็นปกติ

ด้าน นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้สั่งการไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ให้เฝ้าระวังตรวจสอบน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง และดินถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากและเพื่อที่เสี่ยงดินโคลนถล่ม (พื้นที่ลาดเชิงเขา) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมป้องกันผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวโดยให้แจ้งประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสายและช่องทางอื่นๆ ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบพร้อมยกของขึ้นสู่ที่สูงและติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้หากกรณีที่เกิดเหตุหรือได้รับผลกระทบให้สำรวจข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบรายงานมายังอำเภอเมืองสระแก้วโดยด่วนไปยัง น.ส.ปิยะนาต อังกินันท์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงหรือกลุ่มไลน์ต่างๆ เพื่อประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือได้ทันที.