เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.พรรค โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  สส.บัญชีรายชื่อ  หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม

จากนั้นเวลา 14.50 น. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลประชุมพรรค ว่า ที่ประชุมได้มีการตั้งศูนย์นโยบายและวิชาการพรรคพลังประชารัฐ มีหน้าที่สนับสนุนและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ก้าวสู่การเป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคงและมีบทบาทในการขับเคลื่อนประเทศและการพัฒนาประเทศ นอกจากนี้ยังมีหน้าที่เชื่อมโยงกับบุคคลภายนอกทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อตรวจสอบการทำงานการปฏิบัติงานของรัฐบาล เพื่อให้เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง และศูนย์นี้จะเป็นเครื่องมือในการจัดทำข้อมูล เพื่อให้ทราบถึงปัญหาและความต้องการ และเชื่อมโยงกับประชาชนในพื้นที่เพื่อให้ สส.ของพรรคพลังประชารัฐ ใกล้ชิดกับประชาชนได้มากขึ้น และที่สำคัญสามารถนำข้อมูลไปอภิปรายในสภาได้ โดยศูนย์นี้ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่สำคัญ  เช่น นายอุตตม สาวนายน  อดีต รมว.คลัง  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  อดีต รมว.พลังงาน นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล  อดีต รมว.คลัง และบุคคลอื่นๆ ที่สำคัญของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการพูดคุยถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีของพรรค เพื่อรองรับการรับสมัครสมาชิกพรรคแบบออนไลน์ ที่กำลังพัฒนาผ่านกฎและกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ที่ประชุมยังพิจารณาเรื่องการแบ่งพื้นที่ของรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในแต่ละจังหวัด รวมถึงพูดคุยถึงความคิดเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการนิรโทษกรรมตามมาตรา 112 โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 ไม่ว่าจะเกิดประโยชน์กับบุคคลหนึ่ง หรือบุคคลหนึ่งบุคคลใด พรรคพลังประชารัฐจะคัดค้านและไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 ในทุกมิติ ตลอดจนการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะเรื่องจริยธรรมนักการเมือง หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคทุกคนไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ว่าจะเป็นรายมาตราหรือทั้งฉบับ โดยเฉพาะเรื่องการลดมาตรฐานจริยธรรม.