เมื่อวันที่ 24 กันยายน นายราชัน มีน้อย รอง ผวจ.ระนอง เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมทดสอบตลาดโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ Knowledge-Based : KBO และโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มตัวสู่การพัฒนา Quadrant D ให้มีคุณภาพมาตรฐาน ปีงบประมาณ 2567 จัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดระนอง

นายจักรพันธ์ ตระการศาสตร์ พัฒนาการจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดระนอง ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมการพัฒนาชุมชนในการดำเนินงานส่งเสริมให้เครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด ในการช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและสามารถเพิ่มมูลค่าสร้างนวัตกรรมได้ โดยกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 1-3 ดาว 20 ผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา 25 ผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสิ้น 45 ผลิตภัณฑ์

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เป็นการดำเนินกิจกรรมทดสอบตลาด 1 วันโดยดำเนินการในรูปแบบออกบูธของผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ผ่านกระบวนการพัฒนาแล้ว ให้มีโอกาสนำเสนอออกสู่ตลาดซึ่งเป็นการเปิดช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น