เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 24 ก.ย. 67 ที่พรรคภูมิใจไทย  คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำทีมโดยนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง  กรรมการบริหารพรรค  แถลง​การประชุม สส.ประจำสัปดาห์​ว่า​ ที่ประชุมได้มีมติเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ โดยต้องเดินหน้าสู่การทำประชามติ ซึ่งขณะนี้กฎหมายประชามติได้ผ่านชั้น สส.เป็นที่เรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการพิจารณาของ  สว.​ และคาดว่าอีกไม่นานจะมีการบังคับใช้​  

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า เราเชื่อว่ารัฐธรรมนูญเป็นเรื่องสำคัญ​ ที่ต้องได้รับการยอมรับจากคนในสังคม และเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับผ่านสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) จะเป็นวิธีการที่ทำให้สังคมเกิดการยอมรับในกติกาการอยู่ร่วมกันของคนในสังคม

“เราคิดว่าถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญ​ ควรที่จะแก้ไขทั้งฉบับ โดยที่ดีจะแก้ไขรัฐธรรมนูญควรจะเป็นคนกลางจากทุกภาคส่วน ในรูปแบบของส.ส.ร.ที่เคยทำกันมา”  นายกรวีร์  กล่าวและยืนยันว่า หากแก้ไขรัฐธรรมนูญควรจะเดินไปสู่การแก้ไข  มาตรา 256 และยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทั้งฉบับ ยกเว้นการแก้ไขใน หมวด 1  และหมวด 2 ที่ไม่ควรจะแตะต้อง

ขณะที่นายไชยชนก ชิดชอบ สส.​บุรีรัมย์​ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย​  กล่าวว่า เรายังไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นมาตรฐานจริยธรรมแต่อย่างใด 

“เรื่องมาตรฐานจริยธรรม เรามองว่าเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นและเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของนักการเมืองและพรรคการเมือง” เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย​  กล่าว.