ทาวน์โฮมเป็นที่อยู่อาศัยอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันจากความสะดวกสบายและฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองที่ต้องการความสะดวกในการเดินทาง ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก มีพื้นที่ใช้สอยที่กำลังดี และมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าบ้านเดี่ยว แต่ยังคงให้ความเป็นส่วนตัวและพื้นที่สำหรับครอบครัวหรือการทำงานที่ดี

บทความนี้จึงจะพาไปรู้จักกับข้อดีของการอยู่อาศัยในทาวน์โฮม พร้อมแนะนำโครงการทาวน์โฮมน่าสนใจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ


ทาวน์โฮมคืออะไร มีจุดเด่นอย่างไร?

ทาวน์โฮม คือ ที่อยู่อาศัยรูปแบบหนึ่ง ลักษณะจะเป็นบ้านที่ปลูกเรียงติดกันหลายหลังในแนวเดียวกัน ซึ่งแต่ละหลังจะใช้ผนังร่วมกับบ้านข้างเคียง มีหลายรูปแบบ ตั้งแต่ทาวน์โฮมชั้นเดียวไปจนถึงทาวน์โฮมรูปแบบโฮมออฟฟิศที่จะมี 2 – 3 ชั้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น

จุดเด่นของทาวน์โฮม ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ ราคาที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าบ้านเดี่ยว แต่ยังคงมอบความเป็นส่วนตัวและพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสม ทาวน์โฮมในปัจจุบันมีการออกแบบที่ทันสมัยและมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบครอบครัวมากขึ้น นอกจากนี้ ทาวน์โฮมมักตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ใกล้แหล่งชุมชนหรือสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน หรือสถานีขนส่งสาธารณะ ทำให้เหมาะกับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองได้เป็นอย่างดี


บ้านทาวน์โฮมเหมาะกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยแบบใด?

บ้านทาวน์โฮมเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนที่ต้องการความคล่องตัวในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่หรือครอบครัวขนาดเล็กที่ต้องการบ้านในทำเลใกล้แหล่งชุมชนหรือที่ทำงาน ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง

อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการบ้านที่ดูแลรักษาง่าย แต่ยังคงมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการใช้ชีวิต เช่น การทำงานจากที่บ้าน หรือการพักผ่อนร่วมกับครอบครัว ทาวน์โฮมจึงตอบโจทย์คนที่ชอบความเป็นระเบียบและไม่ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่เกินความจำเป็น รวมถึงต้องการความสะดวกในการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ใกล้บ้าน


แนะนำโครงการทาวน์โฮมพร้อมอยู่ และน่าสนใจในกรุงเทพ

ทาวน์โฮมใกล้ฉัน

ปัจจุบันมีโครงการทาวน์โฮมหลายโครงการในกรุงเทพที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในเมือง ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย รองรับทั้งไลฟ์สไตล์การทำงานและชีวิตครอบครัว ในส่วนนี้จะมาแนะนำโครงการทาวน์โฮมที่น่าสนใจ พร้อมเข้าอยู่อาศัยได้ทันที

1. เวิร์ฟ เพชรเกษม

เวิร์ฟ เพชรเกษม เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้นภายใต้แนวคิด New York Loft Style ออกแบบเพื่อคนรุ่นใหม่พร้อมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตแบบคนเมือง โดดเด่นด้วยแบบบ้านหน้ากว้างรุ่นใหม่ขนาด 6.3 เมตร ให้พื้นที่ใช้สอยมากกว่า พร้อมด้วยบรรยากาศภายในโครงการที่ร่มรื่นเพื่อการพักผ่อนที่ผ่อนคลาย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, สวนสาธารณะ, โคเวิร์คกิ้งสเปซ พร้อมกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ตัวโครงการยังตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก อยู่ห่างจากเดอะมอลล์บางแคและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีหลักสองเพียง 10 นาที ทั้งยังตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน สถานศึกษาชั้นนำ โรงพยาบาล และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย เรียกว่าลงตัวกับการใช้ชีวิตและการอยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัว

2. เวิร์ฟ รามคำแหง – วงแหวน

เวิร์ฟ รามคำแหง – วงแหวน เป็นโครงการทาวน์โฮมซีรีส์ใหม่ภายใต้แนวคิด Modern Loft Style เน้นการออกแบบด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและสะอาดตา มากับแบบบ้าน 2 ชั้น หน้ากว้างพิเศษถึง 7 เมตร พร้อมเพดานห้องนอนใหญ่สูง 5.1 เมตร ให้ความโปร่งโล่ง สะดวกสบาย และมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า ภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความครบครัน อาทิ ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, สวนสาธารณะส่วนกลาง, โคเวิร์คกิ้งสเปซ, สนามเด็กเล่น พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

ทำเลที่ตั้งโครงการตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน บริเวณโดยรอบมีห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา ศูนย์สุขภาพครบครัน นอกจากนี้ยังเดินทางสะดวกเพราะอยู่ห่างจากทางด่วนกาญจนาภิเษกเพียง 4 กิโลเมตร และยังเป็นทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีราษฎ์พัฒนาเพียง 1.8 กิโลเมตร

3. เวิร์คเพลส เพชรเกษม 81-2

เวิร์คเพลส เพชรเกษม 81-2 เป็นโครงการทาวน์โฮมในรูปแบบโฮมออฟฟิศ 3.5 ชั้น ออกแบบในสไตล์ Modern Nordic ได้กลิ่นอายบ้านในยุโรป พร้อมแบบบ้านขนาดหน้ากว้าง 4 และ 5 เมตร รองรับทั้งการอยู่อาศัยและการทำธุรกิจหรือเปิดเป็นออฟฟิศเล็ก ๆ ที่บ้าน ตัวโครงการตั้งอยู่ในทำเลธุรกิจใกล้กับถนนเพชรเกษม เดินทางสะดวก อยู่ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ เดอะมอลล์บางแค, โรงเรียนเลิศหล้า กาญจนาภิเษก, โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชันแนล หนองแขม รวมถึงรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสถานีพุทธมณฑลสาย 4

ภายในโครงการยังมาพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ หลังคา Solar Roof, สวนส่วนกลาง, ระบบผ่านเข้า-ออกอัตโนมัติ, กล้องวงจรปิด, และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีธุรกิจขนาดเล็กและต้องการเปิดเป็นออฟฟิศพร้อมอยู่อาศัยไปพร้อมกัน


บ้านทาวน์โฮม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ลงตัวของคนเมือง

บ้านทาวน์โฮมถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างลงตัว ด้วยการผสมผสานระหว่างพื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอ ราคาที่เข้าถึงง่าย และทำเลที่สะดวกสบาย ทำให้ทาวน์โฮมเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการบ้านที่ไม่ใหญ่เกินไป แต่ยังให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวและสะดวกต่อการเดินทางและการใช้ชีวิตในเมือง ไม่ว่าจะเป็นการอยู่อาศัยคนเดียว คู่รัก หรือครอบครัวเล็ก บ้านทาวน์โฮมก็มอบความสมดุลที่ตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างครบถ้วน

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.scasset.com/th/