บริษัท เอเลเม้นท์ เพย์เม้นท์ โซลูชั่นส์ (EPS) ผู้นำด้านโซลูชันการชำระเงินระดับภูมิภาค ประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจสู่อินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงจาการ์ตา ตอกย้ำความแข็งแกร่งและวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำตลาดการชำระเงินดิจิทัลในเอเชียแปซิฟิก

การขยายธุรกิจครั้งสำคัญนี้ทำให้ EPS มีสำนักงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกครบ 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ปากีสถาน ลาว เมียนมา กัมพูชา และล่าสุดที่ อินโดนีเซีย สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งและการให้ความสำคัญกับตลาดในภูมิภาคนี้

คุณเซยิดราฮัท อาห์มัด กรรมการผู้จัดการของ EPS กล่าวถึงการขยายธุรกิจครั้งนี้ว่า อินโดนีเซียเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์อย่างยิ่งสำหรับ EPS การเปิดสำนักงานในจาการ์ตาไม่เพียงแต่เป็นการขยายฐานลูกค้า แต่ยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายการให้บริการของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

สำนักงานแห่งใหม่ตั้งอยู่ที่อาคาร The Plaza Office Tower ชั้น 38 ใจกลางย่านธุรกิจของจาการ์ตา ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางในการนำเสนอโซลูชันการชำระเงินที่ล้ำสมัยสู่ตลาดอินโดนีเซีย อีกทั้งยังเป็นการสร้างสร้างความร่วมมือกับสถาบันการเงินและพันธมิตรท้องถิ่น และ สนับสนุนการพัฒนาระบบการชำระเงินดิจิทัลภายในประเทศ

การเติบโตของตลาดการชำระเงินดิจิทัลในอินโดนีเซียและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลัก ได้แก่ การพัฒนาของเทคโนโลยี การขยายตัวของการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคสู่การใช้บริการทางการเงินดิจิทัล

แนวโน้มการชำระเงินดิจิทัลในอินโดนีเซียและเอเชียแปซิฟิก กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการสนับสนุนจากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า การขยายตัวของอินเทอร์เน็ต และพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใช้บริการทางการเงินดิจิทัลมากขึ้น ทั้งกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-wallet) ธนาคารดิจิทัล และการชำระเงินผ่านแอปได้รับความนิยมสูง นอกจากนี้ นโยบายรัฐบาลและการลงทุนในเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech) ยิ่งเสริมให้ภูมิภาคนี้มีศักยภาพสูงในการเป็นผู้นำด้านการชำระเงินดิจิทัล” คุณเซยิดราฮัทกล่าว

นอกจากการขยายธุรกิจ EPS ยังแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการบริจาคเงิน 15 ล้านรูเปียห์ให้แก่มูลนิธิ Yayasan Panti Asuhan Thariiqul Jannah ซึ่งดูแลเด็กกำพร้าและเด็กที่มีความต้องการพิเศษในอินโดนีเซีย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจด้วย