เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเสกสรร ถนอมกิตติ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายปกรณ์เกียรติ กาฬษร นายอำเภออุทัย มอบหมายให้นายศุภกร อนันตรักษ์ ป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยผู้ช่วยป้องกันจังหวัด นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง ชุดเฉพาะกิจ เข้าตรวจค้นแคมป์คนงานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากมีการร้องเรียน ว่าภายในแคมป์ดังกล่าวมีการนำแรงงานต่างด้าวมาทำงาน โดยจากการตรวจสอบพบว่าภายในแคมป์ดังกล่าว แบ่งออกเป็น 2 แคมป์ โดยพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาทั้งเพศหญิงและเพศชายกว่า 250 คน ส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน

นายเหน่ แรงงานชาวเมียนมา เปิดเผยว่า แรงงานในแคมป์แห่งนี้มีจำนวนกว่า 300 คน โดยลักลอบเข้าเมืองมาทางด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาทำงาน 20,000 บาทต่อคน โดยมาทำงานก่อสร้างเป็นกรรมกรได้ค่าแรงวันละ 500 บาท ส่วนแรงงานเมียนมาที่มีฝีมือจะได้ค่าแรงอยู่วันละ 600 บาท ซึ่งประเทศเมียนมาเกิดการสู้รบทำให้ต้องดิ้นรนออกนอกประเทศมาทำงานยังประเทศเพื่อนบ้าน

นายศุภกร อนันตรักษ์ ป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า แคมป์คนงานแคมป์นี้เมื่อปี 2565 ทางป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าตรวจค้นและจับกุมไปแล้ว 1 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และได้แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมากว่า 250 คน โดยจะดำเนินคดีและผลักดันกลับประเทศต่อไป.