เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 24 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง หรือบอร์ดไตรภาคีครั้งต่อไป หลังจากการประชุมวันนี้ต้องยกเลิกไป เนื่องจากนายเมธี สุภาพงษ์ กรรมการค่าจ้าง ฝ่ายภาครัฐ จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เกษียณอายุราชการว่า หากผู้แทนของ ธปท.ตอบรับ เราก็จะเรียกประชุมทันที ซึ่งผลประชุมจะออกมาเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับบอร์ดไตรภาคีเป็นผู้ตัดสิน ยืนยันว่าในทางการเมืองตนเองไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้

 
นายพิพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน จะประสานผู้แทน ธปท. หากตอบรับเข้าร่วมก็จะมีการประชุมบอร์ดไตรภาคีภายในสัปดาห์นี้ หากเรียกประชุมทัน


ส่วนจะต้องรอความชัดเจนจากนายเมธีในฐานะตัวแทนของ ธปท.ใช่หรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ใช่ เพราะถือเป็นการประชุมที่สำคัญที่สุด จำเป็นต้องรอให้องค์ประชุมครบ แต่ที่สำคัญหากในสัปดาห์นี้ไม่มีการประชุมก็มีโอกาสประชุมอีกครั้งในวันที่ 30 กันยายน เพราะในวันที่ 1 ตุลาคม นายไพโรจน์ในฐานะประธานบอร์ดไตรภาคีจะเกษียณอายุราชการ ฉะนั้นจะพยายามประชุมให้เรียบร้อยก่อนจะถึงวันดังกล่าว ซึ่งนายไพโรจน์ก็ยืนยันเช่นนั้น


เมื่อถามย้ำว่า ไม่ใช่การเหนี่ยวรั้งดึงเวลาใช่หรือไม่ นายพิพัฒน์ยืนยันว่าไม่มีการเหนี่ยวรั้งเวลา เพราะไม่สามารถบังคับหรือกดดันบอร์ดไตรภาคีได้

 
เมื่อถามว่าหากนายเมธีปล่อยเกียร์ว่างไม่เข้าร่วมประชุมจะดำเนินการอย่างไร นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่จะต้องประสานไปยังธปท. เพื่อให้ส่งผู้แทนมาร่วมประชุม ทั้งนี้ไม่สามารถตอบได้ว่า เป็นเกมการเมืองใช่หรือไม่

 
เมื่อถามว่าการขึ้นค่าแรง 400 บาทจะขึ้นทันในยุคของตนเองใช่หรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ก็ต้องพยายามทำให้จบ ส่วนจะมีการเปลี่ยนธงประกาศวันขึ้นค่าแรงในวันที่ 1 ตุลาคม หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้