เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาตะกั่วป่า จ.พังงา ได้มีประชาชนจำนวนมาก มีทั้งหนุ่มสาว และผู้สูงอายุ ได้ไปออกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของธนาคาร โดยประชาชนที่สูงอายุส่วนใหญ่จะนั่งกันอยู่ตามบันได ขณะที่คนหนุ่มสาวจะไปยืนรอที่ประตูทางเข้า

เพื่อรอให้ธนาคารเปิดทำการ จนกระทั่งถึงเวลา 08.30 น. เมื่อพนักงานเปิดประตู ทุกคนต่างรีบไปกดบัตรคิวเพื่อขอรับบริการจากธนาคารทันที ซึ่งมีทั้งที่มาติดต่อทางธุรกรรมต่างๆ โดยส่วนใหญ่พบว่า มาขอทำการผูกพร้อมเพย์กับธนาคาร เพื่อจะได้สิทธิรับเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล ซึ่งยังไม่เป็นที่ทราบชัดเจนว่าจะได้เป็นเงินสดหรือเป็นเงินดิจิทัล แต่ก็ยังมีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ที่มาขอตรวจสอบสิทธิว่าจะได้รับเงิน 10,000 บาทหรือไม่ เพราะไม่มั่นใจว่าจะได้เงินหรือไม่ ถ้าไม่ได้เพราะอะไร หรือถ้าได้จะได้รับวันไหนกันแน่ เนื่องจากข้อมูลการรับเงิน 10,000 บาทของรัฐบาลผ่านสื่อต่างๆ ที่ไม่มีความชัดเจน ทำให้ประชาชนสับสนกันมาก

คุณยาย 2 ท่าน (สงวนชื่อจริง) ชื่อเล่นว่ายายหมา อายุ 70 ปี และคุณยายเขียว อายุ 72 ปี ที่ขี่ จยย. มาจากบ้านบางสัก ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อมาขอตรวจสอบสิทธิให้เกิดความมั่นใจว่า มีบัตรประชารัฐและได้ผูกพร้อมเพย์ไปแล้วจะได้รับสิทธิรับเงิน 10,000 บาทแน่นอน เนื่องจากกลัวว่าจะได้รับตามวันที่สื่อต่างๆ ระบุ

นอกจากนั้น ครอบครัวของยายทั้งสองเมื่อรวมกัน มีสมาชิกจำนวน 6 คน รวมกันแล้วจะได้รับเงินจำนวน 60,000 บาท ซึ่งสามารถบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยทำให้การใช้จ่ายเพื่อการดำรงชีพได้มากพอสมควร สำหรับครอบครัวที่มีฐานะยากจน