ภายหลังฝนตกลงมาต่อเนื่องตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำในดินชุ่มน้ำ กระทั่งช่วยบ่ายวันเดียวกัน เกิดเหตุน้ำป่าหลากถล่มเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และน้ำท่วมสูงบนถนนทางหลวง 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย 2 จุดใหญ่ คือ บริเวณบ้านบวกขอน หมู่ 9 ต.แม่เจดีย์ใหม่ และที่หน้าโบสถ์คริสต์บ้านทรายมูล ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย แม้ขณะนี้ในพื้นที่ฝนหยุดตกแล้ว ประกอบกับอ่างเก็บน้ำแม่ฉางข้าว ที่น้ำล้นสปิลเวย์ เช่นเดียวกับเขื่อนดอยงู ที่มีรายงานว่า น้ำได้ล้นสปิลเวย์ 50 ลบ.ม. ต่อวินาที ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายอย่างหนักหลายพื้นที่ ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย” ได้โพสต์ประกาศเตือน อย่าฝ่าฝืนคำเตือนใช้เส้นทาง ทางหลวง 118 เชียงใหม่-เชียงราย จุดบ้านบวกขอน ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ และเส้นทางหน้าโบสถ์คริสต์บ้านทรายมูล โดยเด็ดขาด เพราะมีรถยนต์จอดตายหลายสิบคันแล้ว!

โดยเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ระบุข้อความว่า “ด่วนที่สุดขณะนี้ มีรถที่ฝ่าฝืนคำเตือน ใช้เส้นทาง ทางหลวง 118 เชียงใหม่-เชียงราย จุดบ้านบวกขอน ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ และเส้นทางหน้าโบสถ์คริสต์บ้านทรายมูล ตำบลป่างิ้ว มีรถยนต์จอดตายหลายสิบคัน จึงขอให้งดการใช้เส้นทางดังกล่าว โดยเด็ดขาด”

ขอบคุณข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย