จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จนมีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากมาย อีกทั้งทรัพย์สินของประชาชนและเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีหลายหน่วยงาน ระดมกำลังและสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือ ซึ่งปัจจุบันถึงแม้ว่าระดับน้ำจะลดลงไปแล้ว แต่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ต่างก็ประสบกับปัญหาดินโคลนที่ไหลมากับน้ำ ตามที่สื่อได้เผยแพร่ออกไป

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ได้ออกมาเคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยถึงสถานการณ์น้ำท่วมหนักของชาว อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่แม้น้ำลดแล้ว แต่ประชาชนก็ยังขาดแคลนปัจจัยหลักอย่างอาหาร และใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

โดยเพจ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ระบุข้อความว่า “ตอนนี้แม่สายคนไม่มีข้าวกินจำนวนมาก ทางมูลนิธิสนับสนุนวันละหลายพันกล่องต่อเนื่องมาหลายอาทิตย์ ไม่มีของสดและของแห้งเหลือแล้ว วัดก็จะปิดโรงครัว ขาดวัตถุดิบ ต้องการข้าวและเนื้อสัตว์ 30 ตันด่วน ใครมีรบกวนด้วยนะคะ”

นอกจากนี้ เพจ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ยังระบุข้อความอีกว่า “ยินดี CSR ให้ค่ะ ศูนย์ที่เชียงรายของทางมูลนิธิ เหลือเนื้อสัตว์กับข้าวสำหรับแค่ 2 วัน”

ขอบคุณข้อมูล : ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี