เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รอง สว. (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ รับแจ้งมีรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถไถ ที่บริเวณบ้านโคกกลาง ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกู้ภัยลำมาศโคกกลาง

ที่เกิดบนถนนพบรถไถนายี่ห้อคูโบต้า ขนาด 46 แรงม้า ด้านหลังบรรทุกปุ๋ย จอดอยู่ริมทาง ห่างกันประมาณ 10 เมตรด้านหลังรถไถ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กณ 3375บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ใกล้กันพบศพนายวีระพงษ์ บุญโท อายุ 38 ปี นอนไม่ได้สติสภาพหน้าอกมีรอยฟกช้ำ หน่วยกู้ภัยพยายาม PCR เพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามนางอุไลพร บุญโท อายุ 42 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีมาเอาบัญชีธนาคาร หลังจากก่อนหน้านี้ได้วิ่งเต้นกับธนาคารเพื่อผูกพร้อมเพย์ สองวันกว่าจะผูกได้ เพราะคนใช้บริการเยอะมาก และวันนี้ธนาคารนัดให้สามีกลับไปเอาบัญชีที่ธนาคาร ขากลับจึงชนรถไถเสียชีวิตดังกล่าว

“สามีเป็นเสาหลักอาชีพรับจ้าง เงินที่จะได้มาจากรัฐบาลคนละ 10,000 บาท ตนกับสามีจะได้คนละ 10,000 บาท รวมเป็น 20,000 บาท และได้วางแผนการใช้เงินเอาไว้แล้ว ส่วนหนึ่งจะเอาไปซ่อมบ้านที่ทรุดโทรม บางส่วนสามีบอกจะเอาไปซื้ออุปกรณ์หาปลา และเอาไปใช้ในการดำเนินชีวิตในครอบครัว แต่ตอนนี้ทุกอย่างพังทลายไปหมด ไม่มีแม้เงินค่าทำศพสามี ส่วนเงินฌาปนกิจศพหมู่บ้านจะได้เพียง 27,000 บาท ส่วนเงินรัฐบาลอีก 10,000 บาท ของสามีจะได้หรือไม่ก็ยังไม่รู้ เพราะเสียชีวิตไปแล้ว หากเป็นไปได้อยากให้รัฐบาลเห็นใจครอบครัวที่ยากจน เติมเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชีให้สามีได้ภูมิใจเป็นครั้งสุดท้าย ร่วมส่งวิญญาณสามี หากได้มาจริงถือว่าเป็นเงินก้อนโตที่สุด ที่สามีไม่เคยได้รับแบบนี้มาก่อน” นางอุไลพร กล่าว.