กรณีศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดพร้อมสอบคำให้การ ในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา พร้อมด้วย เจ๊บ้าบิ่น เจ๊พัด เจ๊เกียว 3 แม่ค้าลอตเตอรี่ พร้อมด้วยนายแผน และพยานที่ขึ้นให้การฟังครูปรีชา รวมทั้งหมด 10 ปาก ในความผิดฐานร่วมกันให้การเท็จ ซึ่งศาลได้นัดพร้อมสอบคำให้การในเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (23 ก.ย.) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

3 พยาน ‘ครูปรีชา’ กลับลำรับสารภาพ ไหว้ขอโทษ ‘ลุงจรูญ’ เบิกความเท็จคดีหวย 30 ล้าน

ความคืบหน้า วันเดียวกัน นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ นายแผน ลงมาจากห้องพิจารณาคดีเป็นคนแรก และรีบเดินออกไปทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน หลังจากนั้น นางปนัญชญา สุขพูล หรือเจ๊เกียว พร้อมด้วยนางพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัด และนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น เดินออกมาจากห้องพิจารณาคดีพร้อมกัน ก่อนจะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ทั้ง 3 คน ได้ยื่นประกันตัวต่อศาลเรียบร้อย และจะขอเดินหน้าสู้คดีต่อไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกหนักใจหรือไม่ เมื่อมีพยานฝั่งครูปรีชา 3 ปาก ที่กลับคำรับสารภาพ และมาขอโทษกับลุงจรูญไปก่อนหน้านี้ เจ๊เกียว ยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ใครสามารถจะทำอะไรก็ได้ ส่วนตนพร้อมด้วยเจ๊พัดและเจ๊บ้าบิ่น ยืนยันว่าที่ผ่านมา ได้ขึ้นให้การไปตามความเป็นจริง ไม่ได้มีการให้การเท็จอย่างที่ถูกกล่าวหา และพร้อมจะต่อสู้พิสูจน์ความจริงในชั้นศาลต่อไป

หลังจากนั้น นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ได้เดินลงมาจากห้องพิจารณาคดี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนจะตอบคำถามของสื่อมวลชน ถึงกรณีที่มีพยานในฝั่งของครูปรีชา 3 ปาก กลับคำให้การยอมรับสารภาพและขอโทษต่อหน้าลุงจรูญ โดยครูปรีชากล่าวว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ที่สามารถจะทำได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งในโลกนี้ล้วนเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไป ความจริงก็คือความจริง ซึ่งตนพร้อมด้วยพยานที่เหลือรวม 7 ปาก ได้ยื่นประกันตัวพร้อมยืนยันที่จะเดินหน้าต่อสู้คดีพิสูจน์ความจริงในชั้นศาลต่อไป

หลังจากนั้น นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พร้อมด้วยลุงจรูญและภรรยา เดินลงมาจากห้องพิจารณาคดีเป็นกลุ่มสุดท้าย ก่อนจะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ที่ศาลนัดพร้อมสอบคำให้การ ในคดีที่ลุงจรูญฟ้องครูปรีชาพร้อมพวกรวมสิบปาก ในข้อหาเบิกความเท็จนั้น ได้มีพยานฟังครูปรีชา 3 ราย ซึ่งเป็นแม่ค้าในตลาดเรดซิตี้ ที่ครูปรีชาอ้างว่าเป็นสถานที่เดินทางไปซื้อลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัล ได้ออกมากล่าวคำขอโทษกับลุงจรูญ พร้อมยอมรับสารภาพว่าให้การเท็จ ซึ่งลุงจรูญก็ให้อภัย และได้ให้ตนเองทำเรื่องถอนฟ้องให้กับพยานทั้ง 3 ปากไปเรียบร้อยแล้ว โดยพยานทั้ง 3 ปาก ได้ลงนามในหนังสือรับสารภาพเรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน

นางวาสนา ซึ่งเป็นหนึ่งในพยานฝั่งครูปรีชาที่กลับคำรับสารภาพ ได้ให้ข้อมูลกับลุงจรูญว่า คดีที่ตนมีชื่อเป็นผู้ยื่นฟ้องลุงจรูญในข้อหาแจ้งความเท็จนั้น ไม่ได้รู้เรื่องดังกล่าว แต่เป็นเจ๊เกียวที่เอาเอกสารมาให้ นางวาสนา เซ็น ขณะนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งนางวาสนา คิดว่าเป็นเอกสารเซ็นแต่งตั้งทนายสู้คดี แต่ไม่คิดว่าจะถูกนำไปใช้ในการยื่นฟ้องลุงจรูญแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้นางวาสนา ก็จะได้ไปถอนฟ้องลุงจรูญต่อไป

ส่วนของครูปรีชา พร้อมด้วยสามเจ๊แม่ค้าลอตเตอรี่ รวมถึงนายแผน และพยานรวมทั้งสิ้น 7 ปาก ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าต่อสู้คดี ซึ่งหากพูดถึงแนวทางในการต่อสู้คดีนั้น ตนยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่น่าหนักใจใดๆ เพราะในคดีหลัก ลุงจรูญก็ได้ต่อสู้จนชนะคดีมาเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งในคดีก่อนหน้านี้ ที่ลุงจรูญฟ้องครูปรีชา พร้อมด้วยเจ๊พัดและเจ๊บ้าบิ่น ในข้อหาร่วมกันเบิกความเท็จ ทั้ง 3 คน ก็ให้การรับสารภาพไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เมื่อคิดจะมาต่อสู้คดีในชั้นนี้ ตนก็จะนำเอาคำรับสารภาพในคดีก่อนหน้านี้มาใช้ และเชื่อว่าจะสามารถเอาผิดกับจำเลยทั้งหมดได้

ขณะที่ ลุงจรูญ เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า วันนี้ในระหว่างอยู่ในห้องพิจารณาคดี ครูปรีชามีสีหน้าไม่สู้ดีนัก แล้วพยายามเข้ามาพูดคุยถึงเรื่องคดีกับตน แต่ตนก็ไม่ได้พูดด้วย ได้แต่รับฟังอย่างเดียว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากครูปรีชารวมถึงจำเลยที่เหลือมากล่าวคำขอโทษกับลุงจรูญ จะสามารถให้อภัยได้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ ลุงจรูญยืนยันว่าจะมาขอโทษในตอนนี้ก็ช้าไปแล้ว เพราะที่ผ่านมา ตนเคยให้โอกาสแล้วหลายครั้ง แต่ทางฝั่งครูปรีชาและจำเลยที่เหลือ ก็ไม่เคยใช้โอกาสดังกล่าว กลับทำให้ตนต้องต่อสู้คดีมายาวนานกว่า 7 ปี จากนี้ก็จะขอเดินหน้าดำเนินคดีกับจำเลยที่เหลือให้ถึงที่สุด