การแข่งขันรักบี้ 7 คนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย “เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ ซีรีส์” ที่ประเทศจีน สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามหางโจวยูนิเวอร์ซิตี้ ทีมชาย ทีมชาติไทยที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นจบอันดับ 5 ของสนามแรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 0-19 จุด, แพ้ ฮ่องกง 0-45 จุด แล้วนัดสุดท้ายชนะ สิงคโปร์ 17-14 จุด เข้าไปเล่นสายล่างเพื่อชิงอันดับดีที่สุดคืออันดับ 5 ซึ่งหนุ่มไทย แพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 10-14 จุด ไปชิงอันดับ 7 กับ สิงคโปร์ ผลปรากฏว่า นัดสุดท้ายทีมหนุ่มไทยใส่เต็มเอาชนะ สิงคโปร์ 27-12 จุด คว้าอันดับ 7

ทีมหญิงไทย ได้อันดับ 4 จากสนามแรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ไทย ชนะ คาซัคสถาน 12-0 จุด, ชนะ สิงคโปร์ 24-12 จุด และแพ้ จีน 5-31 จุด เข้าเป็นอันดับ 2 ของสายไปพบ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 1 สาย B ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง ไทยแพ้ 7-10 จุด เข้าไปชิงอันดับ 3 กับคู่รักคู่แค้นอย่าง ฮ่องกง เป็นสาวไทยที่ชนะ 32-7 จุด คว้าอันดับ 3

ด้าน พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ไปร่วมชมด้วย กล่าวว่า ทีมชายพลาดเป้าไปเล็กน้อย แต่ภาพรวมนั้นก็ถือว่าพอรับได้ เพราะไม่ได้จบอันดับสุดท้าย แถมคะแนนสะสมของทีมชายไทย มี 7 คะแนน ก็อยู่ในอันดับที่ปลอดภัย สามารถอยู่รอดในปีนี้ ส่วนทีมหญิงไทย ดีใจที่กลับไปเป็นอันดับ 3 ได้อีกครั้ง และที่สำคัญคือทีมหญิงไทยเกือบเอาชนะญี่ปุ่นได้เป็นครั้งที่ 2