เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพผู้ต้องสงสัย เป็นหญิงวัยประมาณกลางคน ถือถุงหิ้วทำทีเดินเข้ามาเร่ขายหอยเชอรี่ ภายในร้านเตี๋ยวกะยำ AT 20.20 ตำแซ่บนัวร์ ตึกแถวบริเวณริมถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จากนั้นได้หยิบโทรศัพท์มือถือที่วางไว้บริเวณเคาน์เตอร์แคชเชียร์ ซึ่งเป็นของเจ้าของร้านหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 67 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา

โดยนายธนัชกฤศ เจริญสุข อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุขณะที่ตนและภรรยา กำลังทำอาหารให้ลูกค้าภายในครัวในร้านดังกล่าวอยู่นั้น ได้มีผู้หญิงวัยกลางคน สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ ขี่รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงินขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขี่มาจอดหน้าร้าน และเดินเข้ามาทำทีพูดคุย และเสนอขายหอยเชอรี่ ที่ใส่ถุงพลาสติกหิ้วมาด้วย ตนจึงตกลงซื้อช่วย จำนวน 3 ถุง รวมเป็นเงิน 210 บาท ตนจึงได้เดินเข้าไปหาภรรยาในครัว เพื่อจะนำเงินมาจ่ายให้

จังหวะนั้น คนร้ายได้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแล็คซี่ เอ53 5จี ของตนที่วางไว้หน้าเคาน์เตอร์แคชเชียร์ไปด้วย ตนจึงพยายามเดินหาโทรศัพท์เพื่อที่จะนำมาสแกนจ่ายเงินให้แม่ค้าหอย แต่หาโทรศัพท์ไม่เจอ ขณะนั้นสังเกตเห็นแม่ค้าหอย ท่าทางมีพิรุธ ลุกลี้ลุกลนผิดปกติ แล้วก็รีบเดินหนีออกจากร้านไป ตนจึงได้ตะโกนถามว่า ได้เงินค่าหอยแล้วหรือ แม่ค้าหอยรีบตอบว่า ได้แล้ว ก่อนรีบขี่รถ จยย. หนีไปทันที ตนจึงเอาโทรศัพท์อีกเครื่องโทรฯ หา แต่ไม่มีคนรับ

ต่อมาตนจึงได้เช็กดูสัญญาณจีพีเอส ที่ติดตั้งไว้ในเครื่องโทรศัพท์ ก็พบว่าสัญญาณจีพีเอส ระบุตำแหน่งของเครื่องโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ชุมชนแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ตนจึงได้ขับรถติดตามสัญญาณไป ปรากฏว่า พบรถ จยย. คันเดียวกันกับแม่ค้าขายหอย จึงมั่นใจว่าคนร้ายที่ขโมยมือถือตนไป คือแม่ค้าขายหอย จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และนำมือถือของตนกลับมาคืนโดยด่วน.