ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศาลเจ้าแม่ทับทิม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรี ดร.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ประธานในพิธีเปิดงานวันเกษียณอายุราชการครูในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2567 โดยมีนางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล ด.ต.สุรินทร์ ผดุงเพียร พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหารเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู พนักงาน เจ้าหน้าที่ กว่า 400 คน

ว่าที่ ร.ต.ดร.สมทรง กล่าวว่า การจัดงานวันเกษียณอายุราชการครูในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ แก่ผู้บริหารและพนักงานครู ที่มีความวิริยอุตสาหะในการปฏิบัติหน้าที่ราชการมาจนครบเกษียณอายุราชการ และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามในการให้ความเคารพยกย่องผู้ประพฤติปฏิบัติดี ที่ปฏิบัติหน้าที่ราชการมาจนถึงเกษียณอายุราชการ โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาและพนักงานครูในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 13 คน

ทั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานในงานเกษียณอายุราชการครูในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และได้ร่วมครุมุทิตา วันอำลา ที่พากเพียร แก่ผู้เกษียณอายุราชการ โดยมีผู้บริหารและพนักงานครูสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาในปีนี้ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ทุกท่านได้สละเวลาและปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และทำประโยชน์ให้กับโรงเรียนในสังกัดทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาเป็นอย่างดี ตามหน้าที่ความรับผิดชอบ การวางรากฐานการศึกษาให้กับนักเรียนมาเป็นเวลานาน จนครบวาระการเกษียณอายุราชการอย่างสมบูรณ์ ขอให้ท่านระลึกเสมอว่า คุณค่าแห่งความดีและคุณค่าในตนเองของความเป็นครู จะคงอยู่ตลอดไป