เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ถนนเจ้าคำรพ แขวงและเขตป้อมปราบ กทม. นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ นายสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการ และคณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมพิธีมอบทุนการศึกษา ทุกระดับปีสุดท้าย และทุนการศึกษาต่อเนื่องทุกระดับชั้น ประจำปี 2567 โดยมีเยาวชน นักเรียน-นักศึกษา ในระดับชั้นมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา ที่มีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ รวม 156 สถาบัน จำนวน 910 ทุน รวมเป็นเงิน 12.6 ล้านบาท

นายวิเชียร กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน เป็นหนึ่งในนโยบายหลักในงานสังคมสงเคราะห์ของมูลนิธิฯ จึงได้ดำเนินการมาแล้วกว่า 50 ปี โดยเป็นความมุ่งหวัง ในการช่วยเหลือปกป้องสังคม ช่วยให้เด็กและเยาวชนมีโอกาสเท่าเทียมทางการศึกษา สามารถเข้าถึงระบบการศึกษาได้จนสำเร็จการศึกษา ซอยเยาวชนให้มีความรู้ เป็นคนดีของสังคม สามารถสร้างอนาคตตามที่มุ่งหวัง ของตนเองและครอบครัว เป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพพอสังคมในประเทศชาติ โดยเมื่อเดือนมิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา มูลนิธิได้ดำเนินการมอบทุนแก่เยาวชนในระดับชั้นประถมศึกษาไปแล้วจำนวน 1,500 ทุน

“ในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ทางมูลนิธิกำหนดลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง เพื่อมอบทุนการศึกษาในส่วนภูมิภาค ทุนสัญจร แก่นักเรียนนิสิตนักศึกษาในภาคใต้ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพัทลุง นครศรีธรรมราช ตรัง สงขลา และสตูล รวมจำนวน 53 สถาบัน รวม 265 ทุนอีกด้วย รวมงบประมาณการมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชน นิสิตนักศึกษา ในส่วนกลางและภูมิภาคประจำปี 2567 เป็นจำนวนเงิน 17.8 ล้านบาท เป็นไปตามปณิธานมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง คือ ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต” นายวิเชียร กล่าว.