จากกรณีดราม่าร้านทองชื่อดังใน TikTok หลังสาวแชร์ประสบการณ์ซื้อจี้ทองและดอกไม้ทองคำจากร้าน และนำไปขายที่ร้านทอง กลับปรากฏว่าขายต่อไม่ได้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งโต้เถียงกันในโลกออนไลน์กันเป็นอย่างมากนั้น
-จบดราม่า? เจ้าของร้านโต้กลับแล้ว ปมสาวซื้อทองเจ้าดัง พอเอาไปขายร้านไม่รับซื้อ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ย. “แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ได้ออกมาเผยแชตของลูกค้าร้านทองชื่อดังใน TikTok ร้านดังกล่าว โดยแพรรี่ได้ระบุว่า “อ้าว! ตอนขายไม่ได้แจ้งเหรอคะ ร้านไหนเนี่ย ใครที่ซื้อกำไลปี่เซียะแบบนี้ไว้ ทำใจด้วยนะคะ เพราะเวลาขายต้องแยกชิ้นส่วน”

โดยแพรรี่ยังได้เผยแชตจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้เล่าให้เธอฟังว่า ซื้อกำไลทองปี่เซียะมงคล มาจากไลฟ์สดของร้านหนึ่งทางออนไลน์ ตอนที่ขายนั้น ทางร้านบอกว่าเป็นทอง 99.99% สามารถขายได้ปกติ

แต่เมื่อเอาทองไปขายคืนร้านที่ซื้อมา ทางร้านกลับแจ้งว่า “ต้องตัดกำไลออกเป็นส่วนๆ เพราะแต่ละส่วนเป็นทองคนละชนิด บางส่วนเป็นทอง 99% บางส่วนเป็นทอง 90% ซึ่งต้องชั่ง และประเมินราคาตามน้ำหนักจริง” ซึ่งไม่ตรงกับที่ทางร้านโฆษณาไว้ในตอนขายอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ไพรวัลย์ วรรณบุตร