จากกรณี ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบเหตุ กลุ่มลูกค้าในสถานบันเทิงชื่อดัง ย่านถนนประชาธิปไตย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ทะเลาะวิวาทกันหลังร้านปิด ฝ่ายเจ้าของร้านพยายามห้ามแล้ว แต่สุดท้ายไม่จบ อีกฝ่ายซิ่งรถกระบะมารัวยิงใส่ บาดเจ็บสาหัส 3 ราย และถูกแทง 2 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ก.ย. พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี รรท.ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.พีระพงษ์ จบศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกันแถลงข่าว นายเอก (นามสมมุติ) ชาว จ.สุพรรณบุรี คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงหน้าร้านเหล้าจนมีผู้บาดเจ็บ โดยทางญาติพาเข้ามอบตัว

นายเอก รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุยิงผู้บาดเจ็บทั้ง 3 จริง สาเหตุเนื่องจากไม่พอใจ นายรัฐวิทย์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บซึ่งมากับเพื่อนประมาณ 10 คน ได้ขึ้นเต้นบนเก้าอี้ภายในร้านเหล้า จากนั้นพนักงานร้านได้เข้าไปบอกว่าไม่ให้เต้นบนเก้าอี้ พร้อมนายรัฐวิทย์ ออกไปคุยด้านนอกร้าน ซึ่งเป็นเวลาสถานบันเทิงปิดพอดี

ต่อมาตนเองได้เดินออกไปดู และไปเจอกับนายอนุชา ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายรัฐวิทย์ จนกระทั่งภรรยาของตนคิดว่ามีเรื่อง จึงเดินมาตามและได้มีปากเสียงกับนายรัฐวิทย์ จากนั้นตนเองจึงได้เดินไปขึ้นรถกระบะที่จอดอยู่บริเวณริมถนน ใกล้หน้าร้านเหล้าดังกล่าว เมื่อขับมาถึงบริเวณหน้าร้าน พบกลุ่มคู่อริที่มีปากเสียงกันยืนอยู่ จึงเปิดกระจกรถฝั่งคนขับและยิงอาวุธปืนใส่กลุ่มจำนวน 3 นัด โดยเป้าหมาย คือ นายรัฐวิทย์ ส่วนผู้ถูกยิงอีก 2 คน กระสุนพลาดไปโดน

‘ตร.เมืองสุพรรณฯ’ เร่งสอบเหตุวิวาทเดือด หน้าร้านเหล้าดัง จอดกระบะรัวยิงสาหัส 3

เบื้องต้นจึงแจ้ง 4 ข้อหา 1.พยายามฆ่าฯ 2.มีและใช้อาวุธปืนฯ 3.พาอาวุธปืนฯ 4.ยิงปืนในเมืองหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนผู้บาดเจ็บจากการถูกแทงอีก 2 ราย ซึ่งมากลุ่มเดียวกับผู้ถูกยิง ได้ถูกเพื่อนกลุ่มเดียวทำร้าย เนื่องจากไม่พอใจที่ทำให้เพื่อนถูกยิง เจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้วกำลังติดตามมาดำเนินคดีต่อไป.