ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดมะนาว ต.ทับตีเหล็ก อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ที่ปรึกษาพิเศษฯ นายณรงค์ชัย พงศ์ศรีเพียร ปลัด อบต.ทับตีเหล็ก นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่วัดมะนาว สร้างแนวกั้นบริเวณวิหารหลวงพ่อโบ๊ย ศาสนสถานที่สำคัญของชาวสุพรรณบุรี ไม่ให้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

นายบุญชู กล่าวว่า จ.สุพรรณบุรี ขณะนี้เดือดร้อนหนักมาก น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดแม่น้ำท่าจีนเรื่อยมาตั้งแต่ อ.เดิมบางนางบวช อ.สามชุก อ.ศรีประจันต์ ไปจนถึง อ.สองพี่น้อง น้ำเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ไม่เพียงแต่เฉพาะชาวบ้านที่เดือนร้อน พระสงฆ์ที่วัดมะนาว ก็เช่นกัน ครั้งนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ทำการก่ออิฐกั้นบริเวณวิหารหลวงพ่อโบ๊ย และศาลาไม้สัก สูงกว่า 1 เมตร เพื่อป้องกันน้ำไม่ให้ไหลเข้าบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญ อีกทั้งยังทำสะพานทางเดินเพื่อให้พระสงฆ์ และประชาชนได้มากราบไหว้ขอพร จากนี้จะเร่งแจกจ่ายถุงยังชีพให้ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

พระครูสิริวรธรรมานันท์ เจ้าอาวาสวัดมะนาว กล่าวว่า ระดับน้ำในขณะนี้ทางวัดไม่สามารถควบคุมได้แล้ว เพราะน้ำได้เข้าท่วมทั้งบริเวณวัด ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.เป็นต้นมา เพิ่มสูงขึ้นวันละประมาณ 10 ซม. ก่อนที่ทาง อบจ.สุพรรณบุรี และ อบต.ทับตีเหล็ก จะนำอิฐบล็อกมากั้นบริเวณวิหารหลวงพ่อโบ๊ย และศาลาไม้สัก พรัอมทั้งใช้เครื่องสูบน้ำออกจากวิหารหลวงพ่อโบ๊ย สูบออกตลอด 24 ชม. เนื่องจากน้ำมีซึมเข้าบริเวณฐานองค์หลวงพ่อตลอดเวลา เนื่องจากประดิษฐานมานานนับ 100 ปีแล้ว ทำให้เสื่อมสภาพ ทาง อบจ.สุพรรณบุรี จึงได้มีการสนับสนุนเครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ตลอดมา เพื่อช่วยรักษาศาสนสถานที่สำคัญของจังหวัดเอาไว้ เพราะขณะนี้ยังมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโบ๊ยเป็นประจำ โดยเฉพาะในวันเสาร์ อาทิตย์ เดินทางมาไม่ขาดสาย ทางวัดจึงต้องอำนวยความสะดวก และป้องกันวิหารหลวงพ่อโบ๊ย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้