จากกรณีสาวแชร์ประสบการณ์ซื้อจี้ทองไอ้ไข่ และดอกไม้ทองคำจากร้านออนไลน์ที่มีใบเซอร์ทิฟิเคต และนำไปขายที่ร้านทอง สุดท้ายกลับขายไม่ได้ ซึ่งทางร้านทองจึงฝากเตือนประชาชนไม่ควรซื้อทองออนไลน์ แนะถ้าจะซื้อทองมาซื้อที่ร้านทองดีกว่า จะได้เห็นสินค้า ที่สามารถจับต้องและมีใบรับประกันจากทางร้าน ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้
โดนกันเยอะ! ซื้อทองจากร้านออนไลน์ มีใบรับรองพร้อม พอเอาไปขาย-ร้านไม่รับซื้อ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านทองชื่อดังในติ๊กต็อกได้ออกมาไลฟ์สด เพื่อชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว หลังเธอยืนยันว่าทองที่ซื้อจากร้านของเธอนั้น ขายได้และมีใบเซอร์ทิฟิเคต โดยกล่าวว่า “ซื้อ 600-700 บาท และเอาไปขายในราคา 800 บาทหรือคะ คุณซื้อรถคันหนึ่ง 4 ล้าน เวลาขายยังขายได้แค่ 2 ล้านกว่าบาทเลย ไม่ได้ฟาดค่ะ อธิบาย และร้านเรามีซื้อขาย แลกเปลี่ยน ขายคืนได้ด้วย ซื้อ 600 บาท ขายคืนได้ 200 บาท ก็ถูกต้องแล้วไหมคะ แต่ถ้าเป็นโรงรับจำนำ ซื้อ 700 บาท จะเอาโรงรับจำนำสัก 500 บาท ก็อาจจะยาก เพราะเราเปิดให้สำหรับคนงบน้อย เขาได้เอาไปใส่ อย่างจี้ 700 กว่าบาท ก็คุ้มมากนะคะ จี้สวยมากค่ะ ทุกอย่างมีค่าแรง ค่าช่าง ค่าผลิต ค่าลูกน้องแพ็กของ”

นอกจากนี้ ร้านทองเจ้าดังในติ๊กต็อก กล่าวอีกว่า “ซื้อรถยังขายขาดทุน ซื้อทองเวลานำกลับมาขายที่ร้านก็ขาดทุนเหมือนกัน สิ่งเดียวที่จะไม่ขาดทุน คือ น่าจะเป็นทองกิโล ขนาดทองแท่งยังต้องเสียค่าบล็อก ก็คือเปิดให้ราคางบน้อย เพื่อเอาไปใส่ แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าไม่คุ้ม หรือรู้สึกว่าไม่สมราคา คุณก็ไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องมาปั่น เอาเวลาไปทำชีวิตตัวเองให้ดีนะ ใครบอกว่าร้านทองของตนขายกลับไม่ได้ ส่งคืนมาค่ะ ขายคืนได้ ไม่ต้องไปปั่น หรือเอามาเป็นดราม่า พูดชื่อร้านมาเลยค่ะให้ชัด เอาหลักฐานการซื้อมา ถ้าขายคืนร้านทองไม่ได้ เราจะไม่พูดออกหน้าไลฟ์แบบนี้หรอก ว่ามันขายคืนได้ อีกทั้งซื้อขายแลกเปลี่ยน ขายคืนได้ มีใบรับประกัน”