เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 67 มีผู้ใช้ TikTok@ben2559 ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดอึ้ง หลังคุณปู่โชว์เสื้อเกราะสมัยเป็นทหารผ่านศึก ที่เก็บมามากกว่า 40 ปี ซึ่งเสื้อนี้มีความขลังในแบบฉบับความเป็นโบราณ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตถึงกับแห่บอก “นักรบของแท้”

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เพิ่งเคยเห็น ตัวหนังสือยังชัดเจนเหมือนเดิม นึกว่าปู่พูดเล่นว่ามีเสื้อเกราะ สมัยเป็นทหารผ่านศึกตั้งแต่ พ.ศ. 2520” นอกจากนี้ ในภาพยังเผยให้เห็นคุณปู่โชว์เสื้อยันต์สมัยออกรบ ที่เต็มไปด้วยอักขระ ถึงแม้จะมีสีซีดจางแล้ว แต่ตัวอักษรบนเสื้อนั้นก็ยังมีความชัดเจนอยู่ อีกทั้งตอนที่คุณปู่สวมใส่ที่หัวแล้วผูกผ้าข้างๆ ของลำตัว ก็ยังมีลายเซ็นของ “พลเอก ประลอง วีรปรีย” (อดีตปลัดกลาโหม ปี 2520-2522) นอกจากนี้ แววตาของคุณปู่เวลาสวมใส่เสื้อยันต์นี้ ดูแล้วรู้เลยว่ารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก งานนี้ทำเอาถึงกับบอกว่า “สายตานักรบของจริง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ยังสภาพสวยดีอยู่เลย สุขภาพแข็งแรงนะครับคุณตา, สายตานักรบของจริง, อย่างสวยครับ, หลวงพ่อจาด วัดบางเบาแบบนี้แท้ๆ หลายหมื่น” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok@ben2559