นักเตะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่ว่า แบร์นาร์โด ซิลวา, จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ เรียงหน้าวิจารณ์แทคติกของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล หลังจากที่ แมนฯ ซิตี ทำได้แค่เปิดบ้านตามตีเสมอใน 2-2 ในนาที 90+8 ของเกมพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล เหลือ 10 คน ตอนที่ยังนำ 2-1 ในท้ายครึ่งแรกเมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ โดนใบเหลืองที่สองข้อหาเตะบอลทิ้ง ทำให้รับเต็มพิกัดในครึ่งหลัง จนได้ครองบอลแค่ 12.5% ขณะที่ แมนฯ ซิตี มีโอกาสยิงประตู 28 ครั้ง แต่กว่าจะได้ประตูตีเสมอก็ต้องรอเกือบจบเกม อาร์เซนอล พลาดโอกาสเป็นทีมแรกที่บุกชนะ ซิตี นับแต่ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อปี 2022

ซิลวา กล่าวว่า มีแค่ทีมเดียวที่พยายามเล่นฟุตบอล ส่วนอีกทีมพยายามถ่วงเวลาและผู้ตัดสินก็อนุญาต ทีมเสียประตูแรกตอนที่ วอล์คเกอร์ ถูกผู้ตัดสินเรียกไปคุย ประตูที่สองก็ใช้แทคติกขวางผู้รักษาประตู นอกจากนี้ เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างระหว่าง อาร์เซนอล กับ ลิเวอร์พูล ในยุค เจอร์เกน คลอปป์ ซิลวา ตอบว่า ลิเวอร์พูล ได้ทั้งแชมป์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ อาร์เซนอล ยังไม่ได้ ลิเวอร์พูล พยายามสู้ตัวต่อตัวเพื่อชนะ แต่ อาร์เซนอล ดูเหมือนไม่ได้เป็นอย่างนั้น

ด้าน สโตนส์ ระบุว่า อาร์เซนอล พยายามดึงช้า ให้ผู้รักษาประตูนอนลงกับพื้นบ่อยๆ พวกเขาทำแบบนี้มานาน อาจเรียกว่าฉลาดหรือเล่นสกปรก ทำลายจังหวะเกม ขณะที่ วอล์คเกอร์ ก็โจมตีคู่แข่งว่าใช้วิธีการแบบศาสตร์มืดตุกติก ในฐานะแฟนบอลหรือผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี คงรู้สึกหงุดหงิด แต่ถ้าในฐานะผู้จัดการทีม อาร์เซนอล จะบอกว่าพวกเขาเล่นได้ดี