เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายวัฒนา ช่างเหลา อดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย ที่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยไปก่อนหน้านี้ โดยมีกระแสข่าวว่าจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ขอนแก่น ในนามพรรคเพื่อไทย

โดยเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ช่วงเวลา 14.30 น. ทางพรรคเพื่อไทยได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า จะแถลงข่าว ต้อนรับนายวัฒนา เข้าสู่การเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในเวลา 15.00 น. ที่อาคาร OAI (พรรคเพื่อไทยเดิม ถนนเพชรบุรีตัดใหม่) โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย

จากนั้นในเวลา 16.40 น. ในวันเดียวกัน ทางประชาสัมพันธ์พรรคเพื่อไทยได้แจ้งเปลี่ยนกำหนดการเป็นเวลา 17.00 น. โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย มาร่วมให้การต้อนรับด้วย

จากนั้นในเวลา 20.04 น. ทางพรรคเพื่อไทยได้แจ้งกับสื่อมวลชน โดยระบุว่าขอยกเลิกกำหนดการแถลงข่าวต้อนรับนายวัฒนา โดยยังไม่มีกำหนดวันและเวลาที่แน่ชัด

ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าว ได้ทำการติดต่อไปยังนายวัฒนา เพื่อจะขอสัมภาษณ์ถึงการยกเลิกแถลงข่าว โดยทางเจ้าตัวได้ตอบกลับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนติดภารกิจอยู่ ยังไม่สามารถที่จะพูดคุยได้ ซึ่งตนจะขอติดต่อกลับมาใหม่ภายหลัง

อย่างไรก็ตามเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อกลับไปยังนายวัฒนาอีกครั้ง แต่ไม่มีผู้รับสาย