ถูกพูดถึงอยู่อย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของพระเอกดังในใจคนไทยอย่าง อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่ก่อนหน้านี้หายหน้าไปจากวงการบันเทิงพักใหญ่หลังตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งที่กล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้หลายคนส่งกำลังใจให้เขาต่อสู้โรคนี้มาตลอด แต่ล่าสุดเขาได้หลับลงอย่างสงบ ไม่ต้องเจ็บและปวดอีกแล้ว โดยอ๋อมจากไปหลังรักษาโรคมะเร็งอยู่ 2 ปี ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของทุกคน

ล่าสุดวันนี้ได้มีพิธีรดน้ำศพและสวพระอภิธรรมศพของอ๋อมที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีในช่วงแรก ครอบครัวนำโดย นางอมรถนอม นะมาตร์ มารดา นางวรรณภา ชัยเจตน์สฤษฎ์ น้องสาว และ ดาเรีย เชฟรุก ภรรยาของอ๋อมได้เปิดใจกับสื่อมวลชน

นางวรรณภา น้องสาว เผยว่า “สำหรับอาการป่วยของพี่อ๋อมก่อนหน้านี้ ขออนุญาตตอบในภาพรวมแล้วกัน ตลอดประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา อยากจะบอกว่าพี่อ๋อมเข้มแข็งมาก อยากให้ทุกคนรับทราบตรงนี้ว่าพี่อ๋อมอดทนมากๆ แล้วก็ดูแลทุกคนในครอบครัวจนถึงวินาทีสุดท้ายเลย ยังพยายามแข็งแรงและแข็งแกร่งทั้งกายและทั้งใจ ให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง ก็ขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้ ที่มาส่งพี่อ๋อม อยากให้ทุกคนมีแต่ภาพความทรงจำดีๆ ของนักแสดงที่ชื่อ อรรคพันธ์ นะมาตร์ นะคะ และอยากจะให้ทุกคนรู้ว่าตลอดเวลาที่เขาสู้กับโรคนี้มาเขาแข็งแกร่งมากๆ จริงๆ ค่ะ ถ้าถามว่าพี่อ๋อมมีห่วงอะไรไหม ไม่มีแล้วค่ะ เราคุยกันแล้วทำทุกอย่างดีที่สุดแล้ว ส่วนที่เขาบอกกับพี่กีต้าร์ว่าไม่อยากให้เศร้าอยากให้ทุกคนยิ้ม ตัวพี่อ๋อมเขาก็ยิ้มอยู่ทุกวันจนวินาทีสุดท้ายค่ะ และก็อยากขอบคุณมากๆ ไม่คิดว่าวันนี้งานจะมีคนเยอะขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนที่รักพี่อ๋อม ตลอดเวลาที่ไปไหนมาไหนก็มีคนพูดถึงพี่อ๋อมอยู่ ทุกคนยังมีความรักให้พี่อ๋อมอยู่เสมอ ต้องขอบคุณมากๆ จริงๆ ค่ะ”

ด้าน นางอมรถนอม มารดา เผยว่า “เขาคุยกับแม่เหมือนปกติเลย ไม่ได้มีการสั่งเสียหรือว่าจะไป เขาก็ทำหน้าที่ของกันและกันดีที่สุดแล้วค่ะ ถ้าถามว่าอ๋อมมีห่วงอะไรไหม ไม่มีแล้วค่ะ ส่วนเขามีอะไรฝากฝังไว้ไหม คือเขาทำไว้ให้ทุกอย่างไว้ให้ทุกคนหมดแล้ว คือเขาเป็นคนที่รักครอบครัวมาก ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว”