เมื่อชายหนุ่มสองคนที่มีชีวิตต่างกันสุดขั้ว กลับต้องมาประสบชะตาเดียวกัน ในคืนพระจันทร์แดง จึงเป็นที่มาของเรื่องวุ่น ๆ ในละคร แฟนตาซีโรแมนติก ดราม่า “แค้นรักสลับชะตา” ผู้จัดฯ “อ้อม พิยดา อัครเศรณี”  จับคู่ 2 พระนางเคมีใหม่ อาเล็ก ธีรเดชเมธาวรายุทธ-น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ และ กระทิง ขุนณรงค์ประเทศรัตน์ – บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ เชือดเฉือดกันแบบไม่มีใครยอมใคร พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ชาย ชาตโยดม, ปิ่น เก็จมณี, อ่ำ อัมรินทร์, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, ไผ่ วิศรุต, ใหญ่ ศิระ, กรวิชท์ บุญศรี , เจมส์ อลิน วี ฯลฯ  

แค้นรักสลับชะตา  บทประพันธ์โดย : กฤษณ์ มงคลเกษม และ ชญานิน เลี่ยวไพโรจน์ บทโทรทัศน์โดย :  ปิยพร วายุภาพ สร้างสรรค์โดย : บริษัทเมจิค อีฟ วัน เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด อำนวยการดำเนินงานโดย : อ้อม พิยดา อัครเศรณี

โดย อาเล็ก ได้เผยถึงความรู้สึกว่า “คาแรคเตอร์แรกของ “วัท” จะเป็นผู้ชายรักสนุก ใช้ชีวิตไปวัน ๆ แต่ลึก ๆ แล้วเป็นคนมีปมเกี่ยวกับครอบครัว ขาดความรักความอบอุ่น ทำให้ชีวิตต้องเดินทางผิดเข้าสู่ยาเสพติด จนกระทั่งต้องมาสลับร่างกับ “เตช” พอ “เตช” ที่อยู่ในร่าง “วัท” คาแรกเตอร์ก็จะแตกต่างกันอย่างชัดเจน ถือว่าเป็นบทที่สนุกและท้าทาย ฝากติดตามชมละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ”

  ขณะที่น้ำตาล เผยว่า “ตัวละคร “จินนี่” เป็นผู้หญิงสายลุย แรงมาแรงกลับ แต่ถ้ารักก็ยอมทุกอย่าง จนกระทั่งมารู้ว่าแฟนของเราสลับร่างกับคนอื่น และคนที่มาอยู่ในร่างแฟนเราก็เป็นคนดีมาก ทำให้เราหลงรักเขาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งก็มีความยากในการเล่นอยู่บ้าง แต่สนุกค่ะ ก็ฝากติดตามชมกันด้วยนะคะ”  

ด้าน กระทิง เผยถึงบทบาทให้ฟังว่า “ผมรับบทเป็น “เตช”  เป็นผู้ชายแสนดี แต่พอต้องมาสลับร่างกับพี่อาเล็ก จากคนดีก็จะกลายเป็นหนุ่มเพลย์บอย ต้องบอกว่าเป็นบทที่ยากและท้าทาย เรื่องนี้ผมทำการบ้านหนักมาก และพยายามตั้งใจแสดงสุดพลังจริง ๆ ฝากละครด้วยนะครับ” 

         ปิดท้ายที่ บัว เล่าให้ฟังว่า “ในเรื่อง “หมอกุล” เป็นผู้หญิงที่จริงจรังกับงาน ไม่ชอบให้ใครมากำหนดหรือวางแผนชีวิตให้ แต่ “เตช” แฟนหนุ่มชอบบังคับให้ทำตามความคิดของเขา เลยเป็นสาเหตุให้ทะเลาะกัน จน “เตช” เกิดอุบัติเหตุ ทำให้เรารู้สึกผิดและอยากจะแก้ไขกับสิ่งที่ผิดพลาด พอเขาฟื้น เราเลยตามใจทุกอย่าง ยังไงก็ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วยนะคะ”  

 เรื่องย่อ “แค้นรักสลับชะตา”

อุบัติเหตุรถชนกันในคืนพระจันทร์แดง ทำให้ เตช(กระทิง ขุนณรงค์) กับ ภศวรรษ(อาเล็ก ธีรเดช)   สลับร่างกัน เตช ต้องมาอยู่ในร่างของ ภศวรรษ ดารานายแบบที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง เขาจึงเอาตัวรอดด้วยการคอยส่งยาเสพติดให้กับแก๊งมาเฟีย แม้ว่า จินนี่(น้ำตาล พิจักขณา) แฟนสาวจะห้ามยังไง ภศวรรษ ก็ไม่ยอมเลิก เตช พยายามหาทางกลับร่างของเขา ก็ไม่ง่ายเลย เมื่อ ธนภพ(อ่ำ อัมรินทร์) กับ ฐิติยา(ปิ่น เก็จมณี) พ่อและแม่ของ เตช คิดว่า ภศวรรษซึ่งเป็นคู่กรณีพยายามจะทำร้ายร่าง เตช

ด้าน ภศวรรษ ฟื้นขึ้นมาในร่างของลูกชายนักธุรกิจที่ร่ำรวย แถมยังมีแฟนเป็น หมอกุลนิษฐ์(บัว นลินทิพย์) ภศวรรษ คิดว่าเป็นโชคดีที่เหมือนได้ชีวิตใหม่ ขณะที่ เตช ต้องเรียนรู้ชีวิตใหม่จาก จินนี่ ยิ่งใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน จินนี่ ก็ยิ่งประทับใจในตัว ภศวรรษ คนใหม่ ที่แสนดี ฉลาด สุขุม จินนี่ หลง เตช จนแทบโงหัวไม่ขึ้น ในที่สุด จินนี่ ก็ได้รู้ความจริงว่า ภศวรรษ สลับร่างกับ เตช จริง เธอหาทางช่วยให้ เตช จึงได้รู้ว่าถ้า เตช ต้องการกลับร่าง จะต้องทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง ในวันพระจันทร์แดงครั้งต่อไป

ในขณะที่ เตช พยายามทำทุกอย่างเพื่อกลับเข้าร่างเดิม แต่ ภศวรรษ กลับไม่ยอมร่วมมือด้วย เพราะเขาเกิดหลงรัก กุลนิษฐ์ อีกยังติดใจชีวิตหรูหรา จึงคิดจะฆ่า เตช ให้ตายไปกับร่างของเขาอีกด้วย เตช จึงต้องทำทุกทางเพื่อเปลี่ยนใจ ภศวรรษ ให้ยอมคืนร่างให้กับเขาให้ได้ เตช จะสามารถเปลี่ยนใจภศวรรษได้หรือไม่ และชีวิตของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ติดตามในละคร “แค้นรักสลับชะตา” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33 

อิญรัตน์ กลิ่นหอม : เรื่อง