ชีวิตคนเราไม่ได้สวยงามทุกวัน หลายครั้งเราอาจพบเจอความเจ็บปวดที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แม้หมดแรงสู้ก็ต้องฝืนทนยอมรับความจริงแล้วมีชีวิตต่อไป LABANOON(ลาบานูน) และ NUM KALA(หนุ่ม กะลา) ขอส่งกำลังใจถึงทุกคนผ่านบทเพลงรักเข้าใจชีวิต “หายใจแล้วไปต่อ” ในโปรเจกต์ genie 100×100 กับการรวมตัวเจ้าของผลงาน 100 ล้าน ถึง 3 ตัวท็อปในวงการ เพราะได้ผู้กำกับอย่าง “ต้องเต ธิติ ศรีนวล” มาถ่ายทอด 4 เส้นเรื่องของชีวิต ที่เล่าผ่านการขึ้นชิงช้าสวรรค์ของตัวละครแต่ละคู่ เพราะการหมุนของชิงช้าสวรรค์คล้ายกับการหมุนของเวลา ไม่ต่างกับชีวิตคนเราที่ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเป็นวัฏจักร โดยเพลง “หายใจแล้วไปต่อ” ถูกขึ้นโครงมาจากวงลาบานูน ได้ “Mango Team” มาเขียนเนื้อร้องให้ และเสริมทัพด้วยหนุ่ม กะลาที่เข้ามาช่วยเรียบเรียงใส่สไตล์ตัวเองเข้าไปให้เพลงกลมกล่อม

เมธี นักร้องนำของวงลาบานูน เผยว่า “ต้องขอบคุณพี่หนุ่มที่ให้เกียรติลาบานูนแต่งเพลงนี้ ขอบคุณโปรเจกต์ ถือเป็นการจุดประกายให้กลับมาแต่งเพลงในรอบ 4 ปี ผมแต่งขึ้นมาจากเรื่องราวตลอดชีวิตที่หนักมากของตัวเอง อยากบอกว่าคนทุกคนต้องเจอเรื่องที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต แต่ละคนอาจเจอเรื่องราวแตกต่างกันไป ท้ายที่สุดก็ต้องเดินไป หายใจแล้วไปต่อ มันเป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจ ทุกครั้งที่เราแต่งเพลงมาเราหวังว่าเพลงของเราจะเป็นเพลงที่เป็นเพื่อนยามที่ทุกคนท้อแท้ เราเคยมีเพลงใจกลางเมือง พลังงานจน เชือกวิเศษ ยามที่คุณเศร้าก็มีเพลงลาบานูนอยู่เคียงข้าง หวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกเพลงที่อยู่เคียงข้างทุกคนเหมือนที่ผ่านมา”


ส่วน หนุ่ม กะลา เผยความรู้สึกว่า “วงลาบานูนคือวงที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน มีเอกลักษณ์ มีผลงานต่อเนื่อง ผมเคยพูดบนเวทีคอนเสิร์ตว่าอยากร่วมงานด้วย แล้วก็เป็นจริง ดีใจที่ได้ร่วมงานกัน ส่วนเนื้อหาเพลงคิดว่าน่าจะเข้ากับชีวิตใครหลายๆคน รวมถึงตัวผมเองด้วย มิวสิกวิดีโอก็ได้ต้องเตมากำกับให้ ผมชอบการเล่าเรื่องของเค้าที่มีชั้นเชิง ผมดูเเล้วมันบีบหัวใจนะ เล่าถึงคนที่กำลังมีปัญหาชีวิต ท้อแท้ หาทางออกในชีวิต ผมอยากให้ลองฟัง ชีวิตจริงๆ ทุกคนมีโอกาสล้มแต่เราจะลุกขึ้นยังไง ผมอยากให้กำลังใจคนที่กำลังท้อเเท้ครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews