เมื่อวันที่ 22 ก.ย. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์แจ้งข่าวระบุ “ยายหม่อนจากพวกเราไปแล้ว หม่อนไม่เจ็บไม่ปวดอีกแล้วนะ ขอให้ยายหม่อนไปสู่สวรรค์ชั้นฟ้า #คิดถึงหม่อนสุดหัวใจ #ยายหม่อน102ปี #ขอขอบคุณมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หน่วยงานต่างๆ บุคลากรทางการแพทย์และทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือยายในครั้งนี้ #เรียนเชิญมาร่วมงานสวดอภิธรรมและฌาปนกิจค่ะ”

ขณะที่เฟซบุ๊กของ แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุ “คุณยายที่พวกเราช่วยเหลือตอนน้ำท่วม ได้เสียแล้วนะครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณยายด้วยนะครับ ทางญาติคุณยายได้ส่งข้อความมา #คุณยาย #เชียงราย”

สำหรับ ยายหม่อน หรือ นางตาลคำ จันทิมา อายุ 102 ปี อยู่บ้านไม้ลุงขน หมู่ 10 ซอย 1 ซอยลลิตาโยคะ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ติดอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. 67 กับหลานสองคน และคุณยายหม่อนลื่นล้มจนได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า กระทั่งคืนวันที่ 12 ก.ย. 67 ทีมกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำเรือและเจ้าหน้าที่เข้าไปหายาย นำยาพารา น้ำเกลือ และอาหาร เข้าไปให้คุณยายและหลาน ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นด้วยความยากลำบากด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยวและมีต้นไม้กีดขวาง แต่ในที่สุดก็สามารถช่วยเหลือพาทั้งสองคนออกมาได้สำเร็จก่อนนำส่งโรงพยาบาลแม่สาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา