เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่น้ำท่วมพร้อมมอบถุงยังชีพ 30 ถุง น้ำดื่ม 20 แพ็ก ให้ชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือนภายในชุมชนพรพระร่วงพัฒนา ถนน สุขาภิบาล 5 ซอย 32 แยก 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทีมงานสายไหมต้องรอด ได้รับการร้องขอจาก “คณะกรรมการชุมชน” ขอให้ช่วยเหลือเรื่องน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ในชุมชนมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 60 ซม. ซึ่งเป็นผลมาจากมีฝนตกเมื่อคืนนี้เพียง 1-2 ชม. เท่านั้น และอาจท่วมสูงขึ้น หากมีฝนตกซ้ำ ซึ่งชุมชนนี้มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 102 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด แต่ปกติไม่หนักเท่านี้ ยกเว้นปี 2554 ที่น้ำท่วมถึงคอ

ภายหลังทีมงานสายไหมต้องรอดได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มมาให้ชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน พร้อมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ กทม. สำนักงานเขตสายไหม รวมถึงการเคหะแห่งชาติ ให้ช่วยเร่งระบายน้ำในพื้นที่ออกให้หมด เพื่อให้ชาวบ้านกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ เนื่องจากห้องน้ำใช้งานไม่ได้ รวมถึงการเดินทางเข้าออกชุมชนนั้นยากลำบาก

ด้าน นายสุริยน เอี่ยมอุดม รองประธานชุมชนพรพระร่วงพัฒนา กล่าวว่า ปัญหาหนักตอนนี้คือกลิ่นเหม็นเน่าของนํ้า อีกทั้งวันพรุ่งนี้นักเรียนมีสอบและต้องไปเรียนจนถึงสิ้นเดือน แต่นํ้ายังท่วมสูง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยสร้างสะพานไม้ชั่วคราวหรือนํากระสอบทรายมากั้นเพื่อให้เด็กสามารถเดินทางออกไปเรียนหนังสือได้.