เรียกว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 มีผู้ใช้ TikTok@satangrabbit ได้โพสต์คลิปวิดีโอ แชร์ประสบการณ์ซื้อจี้ทองไอ้ไข่ และดอกไม้ทองคำจากร้านออนไลน์ที่มีใบเซอร์ทิฟิเคต นำไปขายที่ร้านทอง อึ้งหนักกลับขายไม่ได้ ร้านทองเตือนประชาชนไม่ควรซื้อทองออนไลน์ แนะถ้าจะซื้อทองมาซื้อที่ร้านทองดีกว่า!

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เอาทองจากร้านคนดังในออนไลน์มาขาย สรุปร้านทองจะรับซื้อหรือไม่มาดูกัน” ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นจี้ทองไอ้ไข่และดอกไม้ทอง ที่มีใบรับประกันทองไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง โดยทางร้านได้สอบถามว่า “ซื้อมาจากไหน ทองไม่สามารถรับซื้อได้ เพราะจี้และดอกไม้สีทองไม่มียี่ห้อและเปอร์เซ็นต์ทองบอกด้วย”

นอกจากนี้ ร้านทองดังกล่าวยังแนะนำอีกว่า “ลูกค้าโดนอย่างนี้กันเยอะมาก ที่ไปซื้อทองออนไลน์เอามาขายที่ร้าน ไม่แนะนำให้ซื้อนะคะ ขาดทุนกันเยอะ ควรใช้วิจารณญาณในการซื้อ ถ้าจะซื้อทองมาซื้อที่ร้านทองดีกว่า จะได้เห็นสินค้า ได้จับต้องและมีใบรับประกันจากทางร้าน” ซึ่งเจ้าของโพสต์ยังบอกอีกว่า “สรุปร้านทองไม่รับซื้อ บอกว่าทองไม่มียี่ห้อ แล้วถ้ารับซื้อแล้วนำไปหลอมก็แทบไม่เหลืออะไรเลย ก็ขอเตือนภัยว่าอย่าซื้อทองในออนไลน์”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เคยขายไอ้ไข่ได้ 170 บาท ซื้อมาเกือบ 2,000 บาท, ขายคืนให้กับร้านที่ซื้อมาค่ะ, เราซื้อ 1,290 บาท นี่เท่าที่จำได้นะแต่เอาไปขายได้ 280 บาท ดีนะเค้ารับซื้อ, รู้เลยร้านไหน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล: TikTok@satangrabbit