ปีนี้แม้จะเกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นหย่อม ๆ บางจังหวัด หมุนเวียนกันไปตั้งแต่ จ.น่าน แพร่ สุโขทัย เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา หนองคาย เป็นน้ำป่าที่มาเร็ว ไหลเชี่ยวแรง ท่วมแค่ 2-3 วันแล้วน้ำก็ลง แต่ทิ้งสภาพความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน และความเสียหายทางเศรษฐกิจเอาไว้ รวมถึงในหลายพื้นที่ก็ยังไม่สามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ แม้วันนี้ฝนยังตกอยู่แต่ร่องรอยที่เกิดขึ้น และดินโคลนที่อัดแน่นตามบ้านเรือนยังมีอีกมากมายที่ต้องแก้ไขเปิดทาง ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “ตัน ภาสกรนที” หรือกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีการประกาศขอเช่ารถแบ๊กโฮ รถสิบล้อ รถหกล้อ เพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเคลื่อนย้ายดินโคลนใน จ.เชียงราย

โดยเพจตัน ภาสกรนที ระบุข้อความว่า “ด่วน! ประกาศเช่า แม็คโครเล็กพร้อมคนขับ 30 คัน / รถหกล้อขนดิน 90 คัน / รถสิบล้อ 10 คัน ทำงาน 30 วัน พร้อมลงพื้นที่ จ.เชียงราย ติดต่อ คุณอีฟ 062-762-6663 เริ่มทำงานวันที่ 25 กันยานี้ พร้อมลุยกันครับ” ต่อมา คุณตันได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า “คนไทยสุดยอดมาก มีคนติดต่อมาเยอะมาก ขอเปิดช่องทางไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจส่งใบเสนอราคาครับ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “วิสัยทัศน์ความคิดคือดีมาก ขอบคุณน้ำใจมากๆ เห็นแล้วชื่นชม, ขอบคุณมากค่ะ คุณตัน ที่ช่วยเหลือชาวเชียงราย, ไม่ผิดหวังที่อุดหนุนคุณตันมาตลอด พรุ่งนี้ผมจะไปซื้ออิชิตันมาแช่เย็นอีกสักลัง, เยี่ยมสุดๆ ครับ ผมมีคนส่งที่ดินมาให้ตอนนี้ประมาน 30 ไร่ให้ทิ้งดินที่ขุดออกจากบ้านได้ตามสบายเลยครับ ถ้าไม่มีที่ทิ้งมาทิ้งตรงนี้ได้เลยครับผม” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ตัน ภาสกรนที