เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากสถานการณ์เกิดฝนตกลงมาต่อเนื่องหลายวันในพื้นที่จังหวัดพังงา ทำให้เกิดการสะสมของปริมาณน้ำจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีพังงาซึ่งมีพื้นที่เป็นเทือกเขา และแหล่งน้ำบนพื้นที่เขาสูง นายชัยพฤษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ได้มอบหมายให้นางสาวสุภาพร เกื้อสกุล เจ้าหน้าที่ประจำอุทยานจัดทำประกาศอุทยานแห่งชาติศรีพังงาผ่านสื่อต่างๆเป็นการด่วนเพื่อแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบว่าอุทยานฯได้ปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว บริเวณแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกตำหนัง ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา และน้ำตกสวนใหม่ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยเฉพาะน้ำตกตำหนังซึ่งถือเป็นน้ำตกขนาดใหญ่มีความสูงชันเกือบ 100  เมตร มีแอ่งน้ำอยู่ด้านบนเทือกเขาและแหล่งต้นน้ำที่ไกลและสูงมาก

เมื่อเกิดฝนตกนานๆจะมีน้ำป่าที่มีมวลน้ำขนาดใหญ่มาก เมื่อตกลงมาถึงด้านล่างจะเกิดมวลน้ำฟุ้งกระจายไกลกว่า50 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ปลอดภัย จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งนอกจากจะเป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยวแล้วอาจมีสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่บนเทือกเขา แหล่งน้ำต่างๆอาจได้รับผลกระทบจากมวลน้ำป่าในครั้งนี้ด้วย

ด้าน นางสาวสุภาพร เกื้อสกุล เจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแห่งชาติศรีพังงา กล่าวว่า ได้ทำการประกาศปิดการท่องเที่ยวพื้นที่น้ำตกทั้ง 2 แห่งเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ในส่วนพื้นที่ท่องเที่ยวส่วนอื่นที่มีความปลอดภัยยังคงเปิดให้บริการตามปกติ นักท่องเที่ยวที่ได้จองล่วงหน้าทั้งเรื่องที่พัก ห้องพัก หรือการบริการด้านอาหาร ฯลฯ สามารถมาใช้บริการได้   ทั้งนี้ในช่วงที่ทัศนวิสัยดีๆจะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวกว่าวันละ 200 คน และเมื่อสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติมีความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทางอุทยานฯจะได้ประกาศเปิดให้ลงเล่นน้ำหรือเที่ยวชมน้ำตกทั้ง 2 แห่งได้ต่อไป