นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) ผู้บริหารโครงการมิกซ์ยูสสามย่านมิตรทาวน์ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจหลังจากนี้จะสามารถแข่งขันในธุรกิจมิกซ์ยูส บนถนนพระราม 4 ได้ต่อเนื่อง แม้ในปี 68 จะมีคู่แข่งรายใหม่เปิดให้บริการเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทมีจุดแข็งหลักของการเป็นศูนย์รวมร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดัง มีบริการร้านค้า ร้านอาหาร 24 ชั่วโมง และเป็นแหล่งรวมของนักศึกษา เด็กรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะจุฬาฯ

ทั้งนี้ เห็นได้จากความสำเร็จ 5 ปีหลังเปิดให้บริการ ในโครงการมิกซ์ยูที่ประกอบด้วย ออฟฟิศ โรงแรม และพื้นที่ค้าปลีกมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้ว 120 ล้านคน มียอดผู้ใช้บริการวันละ 80,000 คน สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้วันละ 30,000 คน และมีอัตราการเช่าในส่วนของพื้นที่รีเทลที่สูงถึง 98% อาคารสำนักงานมีอัตราการเช่าถึง 97% ส่วนที่พักอาศัย โรงแรมทริปเปิ้ล วาย มีอัตราการเข้าพักมากกว่า 90% และคอนโดมิเนียมสิทธิการเช่าระยะยาวปิดการขายแล้ว 100% และที่สำคัญปัจจุบันถึงจุดคุ้มทุนแล้ว และคืนเงินกู้ได้หมดภายในช่วง 3-4 ปี ซึ่งเร็วกว่าที่กำหนดไว้ที่ประมาณ 10 ปี

ขณะที่แผนงานหลังจากนี้จะดึงบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกเข้ามาจัดสัมมนา และจัดอีเวนต์ด้านอาหาร โดยนำเชฟชื่อดังเข้ามาโชว์กรรมวิธีการปรุง และเพิ่มคีออสร้านอาหารใหม่ๆ เพื่อช่วยสร้างสีสันและดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น พร้อมกับต่อยอดความเป็นจุดแข็งในธุรกิจอาหารที่มีมากถึง 50% หลังจากในช่วง 5 ปีแรก จัดอีเวนต์ไปทั้งหมด 1,500 อีเวนต์ รวมทั้งเตรียมปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่ค้าปลีกรอบที่ 3 ประมาณ 3-10% จากก่อนหน้านี้ขึ้นมาแล้ว 2 รอบ ประมาณ 3-5%