ของเก่ามาไกล… พระพุทธรูปสำริดที่สันนิษฐานว่ามาจากหุบเขาสวาตแห่งปากีสถาน แต่ค้นพบในเมืองเฮลโก จังหวัดอุปลันด์ ประเทศสวีเดน จัดแสดงในนิทรรศการ “Silk Roads” ที่บริติชมิวเซียม เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2567 พระพุทธรูปองค์นี้ได้รับตรวจสอบและประเมินว่าน่าจะสร้างขึ้นในช่วงปลายค.ศ. 500 ถึงช่วงกลางค.ศ. 600 (Tim P. Whitby/Getty Images)

ด้วยแรงศรัทธา… หญิงชาวมุสลิมที่ศาสนาสถาน อาซราตบัล เมืองศรีนาการ์แห่งแคชเมียร์ เผยสีหน้าแห่งความศรัทธาเมื่อนักบวชนำชิ้นส่วนที่เชื่อว่ามาจากเคราของนบีมุฮัมมัดออกมาแสดงในวันศุกร์สุดท้ายของเทศกาลเมาลิดซึ่งตรงกับวันเกิดของนบีมุฮัมมัด (Tauseef MUSTAFA / AFP)

ชิงแชมป์โลกแข้งหญิง… ภาพลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกฟุตบอลหญิงของฟีฟ่ารุ่น U-20 รอบสุดท้ายอย่างเป็นทางการ ที่บริเวณพลาซาชอร์โร เกเวโด เมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2567 (FIFA/FIFA via Getty Images)

รสชาติพิเศษ… ภาพของไอศกรีมรสมะพร้าวและมะม่วงจากร้านไอศกรีมในนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2567 ไอศกรีมเหล่านี้เป็นรสชาติที่คิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อเป็นเกียรติแก่กมลา แฮร์ริส ผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยตั้งชื่อว่ารส “Madam Vice President” สะท้อนถึงต้นตระกูลของแฮร์ริสที่เป็นชาวอินเดียและจาเมกา (Michael M. Santiago/Getty Images)

เอเชียผงาด… แอนนา ซาวาอิ และ ฮิโรยูกิ ซานาดะ สองดารานำชาวญี่ปุ่นที่แสดงได้อย่างโดดเด่นในซีรีส์เรื่อง “โชกุน” จนกระทั่งได้รับรางวัลดารานำชาย-หญิง ที่หลังเวทีการประกาศรางวัลเอ็มมีอะวอร์ดส์ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2567 (Robyn Beck / AFP)

โต้คลื่นแม่น้ำ… กลุ่มนักเล่นกระดานโต้คลื่นลงแม่น้ำดอร์ดอญ เมืองแซงต์-ปาร์ดงในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส พยายามจะโต้คลื่นในแม่น้ำหรือกำแพงน้ำที่เกิดจากกระแสน้ำขึ้นน้ำลงเคลื่อนตัวปะทะกัน (Christophe ARCHAMBAULT / AFP)

น้ำท่วมบ้านเขา… ภาพมุมสูงของบ้านเรือนและถนนในเมืองกลูโชลาซี ทางตอนใต้ของประเทศโปแลนด์ ระหว่างโดนน้ำท่วมหนักเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2567 เนื่องจากพายุบอริสพัดผ่านพื้นที่ตอนกลางและตะวันออกของทวีปยุโรป (Sergei GAPON / AFP)