เมื่อวันที่ 20 ก.ย. จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยแพร่ภาพและข้อความ ระบุว่า “ผอ.กศน.นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน ที่ทำงานไม่เข้า ทำงานตามอัธยาศัย ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) อำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ หรือ กศน.เดิม นอนกินเงินเดือนสวัสดิการอยู่บ้าน ที่ทำงานไม่เข้าเข้าทีก็เฉพาะตอนประชุมหรือมีงานสำคัญ เดือนละครั้งสองครั้ง เวลามีเซ็นเอกสารก็ใช้ลูกน้องหอบแฟ้มไปให้เซ็นถึงบ้านพักในตัวเมือง ห่างไปเกือบ 60 กม. งานกิจกรรมนิเทศนักศึกษาใหม่ก็ให้ครูไปทำกันเอง รักษามาตรฐานนี้มาตั้งแต่ช่วงโควิดปี 2019 จนถึงปัจจุบัน” โดย สนง.สกร.จังหวัด ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ใช้เวลา 7 วัน

ขณะที่ นางนิตยา ผอ.สกร. ที่ตกเป็นข่าว เปิดเผยว่า ไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนั้น บางครั้งตนก็ออกพื้นที่ บางครั้งเขาอาจไม่เห็นเราเข้ามาก็ได้ และนอกจากนี้ยังมีบุคคลที่แอบอ้างเป็นผู้ใหญ่ในจังหวัดโทรหาว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อให้การช่วยเหลือ และให้ผอ.เตรียมเงินใส่ซองไว้ 6 ซอง ซองละ 20,000 บาท เป็นเงิน 1.2 แสนบาทเพื่อเคลียร์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีบุคคลสวมรอยหาประโยชน์จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ พร้อมเปิดโปงคลิปเสียงที่มีบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นผู้ใหญ่ในจังหวัด โทรมาหาเมื่อวันที่ 18 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียและมีผลกระทบกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดเป็นอย่างมาก

‘ผอ.สกร.’ แจงดราม่าไร้พฤติกรรมถูกกล่าวหา อาจเข้าใจผิด ‘ไม่เห็นไม่ใช่ไม่ทำงาน’

ผอ.สกร.แฉสายปริศนาอ้างเป็นผู้ใหญ่ในจังหวัด ให้เตรียมเงินแสนเคลียร์สอบปมดราม่า

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ นายประภาส ศรีจันทร์เวียง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ที่ห้องทำงานศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ เพื่อสอบถามถึงคลิปเสียงดังกล่าว โดยรองผู้ว่าฯ สุรินทร์ เปิดเผยว่า ตนได้ปรึกษาท่านผู้ว่าฯ สุรินทร์แล้ว ซึ่งขณะนี้ท่านได้ไปราชการที่กรุงเทพฯ ซึ่งท่านยืนยันว่าทางผู้ว่าฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดเลยกับคลิปเสียงนี้ รวมไปถึงรองผู้ว่าฯ ทั้ง 3 ท่านก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางผอ.สกร.สุรินทร์ ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด โดยชุดแรกจะเป็นกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่ถูกร้องเรียนว่า ผอ.สกร.อำเภอศรีณรงค์ไม่มาทำงาน กรรมการชุดที่ 2 ก็จะสอบเรื่องคลิปเสียงชายลึกลับที่แอบอ้างถึงผู้ว่าราชการจังหวัดและกรรมการทั้ง 6 คนด้วย

ซึ่งทั้งหมดกำลังดำเนินการโดยเร่งด่วน และจะมีนิติกรจากส่วนกลางจาก สกร.ของอธิบดีก็ลงมาสอบในเรื่องนี้ด้วย ดังนั้นคณะกรรมการจะมีด้วยกัน 3 ชุด โดยทั้งหมดทั้งมวลข่าวลักษณะอย่างนี้เป็นข่าวที่สร้างความเสียหายให้กับหลายๆ ฝ่าย โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดกับผู้บริหารระดับจังหวัด เราไม่แน่ในว่าคลิปที่เกิดขึ้นเป็นคอลเซ็นเตอร์ที่เข้ามาสวมรอยกับทาง ผอ.สกร.ศรีณรงค์ หรือไม่อย่างไร หรือมีบุคคลอื่นที่ไม่ใช่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ถือโอกาสเข้ามาหาผลประโยชน์กับกรณีนี้

ส่วนหนึ่งก็ขอแจ้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์มีจำนวนมาก ส่วนที่ 2 ก็ขอยืนยันจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และรองผู้ว่าฯ ทั้ง 3 ท่าน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปเสียงเลย ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้ดีที่สุด ในเบื้องต้นได้มีการตรวจสอบไปยังเบอร์โทรที่โทรเข้ามาหา ผอ.สกร.อำเภอศรีณรงค์แล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตามจะให้ฝ่ายเทคโนโลยีได้ตรวจสอบอีกครั้ง ว่าเบอร์ดังกล่าวมีการจดทะเบียนหมายเลขดังกล่าวเป็นของใคร อยู่ที่ไหน อย่างไร เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งทางผอ.สกร.สุรินทร์ ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาเช่นเดียวกัน