เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาชน ว่า ในวันที่ 21-22 ก.ย. นี้ พรรคประชาชนจัดสัมมนาพรรคและประชุมลับเป็นการภายใน โดยมีวาระสำคัญเป็นการจัดกระบวนทัพในการต่อสู้ทางการเมืองใหม่ หลังจากอดีตพรรคก้าวไกลเดิมถูกยุบ และมาสังกัดพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล จนเปลี่ยนชื่อพรรคมาเป็นพรรคประชาชน 

ทั้งนี้ จากเดิมโครงสร้างของพรรคที่กรรมการบริหารพรรค ทำหน้าที่ดูแลพื้นที่ตามภาคถูกเปลี่ยน มีการลดทอนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคจาก 10 คน เหลือ 5 คน เพื่อลดช่องว่าง หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ซึ่งก่อนหน้าที่ยังไม่มีการตั้งบุคคลในพรรคมาดำรงตำแหน่งสำคัญอื่นๆ เช่น รองหัวหน้าพรรค รองเลขาธิการพรรค และทีมโฆษกพรรค

ทำให้ในวันอาทิตย์นี้ มีรายงานว่าพรรคประชาชนจะทำการตั้งรองหัวหน้าพรรค จำนวน 10 คน โดยจะมาจากการแต่งตั้งทั้งหมดและเป็นการเกลี่ยตำแหน่งให้กับดาวเด่น โดยมีโผรายชื่อที่แน่นอนแล้ว ได้แก่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น ส่วนที่เหลือมาจากสายเทคโนแครต ที่เคยอยู่ในทีมวิชาการของพรรค เช่น นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร เป็นต้น 

นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคอีกจำนวน 12 คน มาจากการเลือกตั้งภายใน โดยตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค มีบทบาทสำคัญ เปรียบเสมือนแม่ทัพภาค ในการคัดเลือกผู้สมัครท้องถิ่น และผู้สมัคร สส. สนามเลือกตั้งใหญ่ ซึ่งรองเลขาธิการพรรคทั้ง 12 คนนี้ มีหน้าที่รับผิดชอบเป็นพื้นที่ 12 โซน ทำให้ขณะนี้เริ่มมีคลื่นใต้น้ำ เริ่มเดินเกมล็อบบี้เพื่อน สส. ภายในพรรคกันแล้ว

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่กองสื่อพรรคประชาชน แจ้งต่อสื่อมวลชนประจำพรรคว่า  “สำหรับสื่อมวลชนที่สอบถามเกี่ยวกับการประชุมสัมมนา สส. พรรคประชาชน วันที่ 21-22 ก.ย. 2567 นี้ เนื่องจากกิจกรรมจัดเป็นการภายใน พรรคจะมีการสื่อสารสรุปผลกิจกรรมให้สื่อมวลชนทราบในสัปดาห์ต่อไป”.