เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จ.อุดรธานี สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ที่ห้องพักหมายเลข 406 หอพักแห่งหนึ่งในซอยจินตคาม ถนนทหาร เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และวางแผนให้สายลับโทรศัพท์ล่อซื้อยาไอซ์ และนัดหมายรับยาไอซ์ที่ห้องพักดังกล่าว พบชาย 3 คนอยู่ในห้อง มียาไอซ์บรรจุหลอดฉีดยาวางบนที่นอน 2 คนกำลังบรรจุยาไอซ์ใส่กล่องเตรียมส่งลูกค้าจึงส่งสัญญาณให้ตำรวจที่ดักซุ่มเข้าจับกุม ทราบชื่อว่า นายพงศกรณ์ อายุ 42 ปี นายนครชัย อายุ 42 ปี และนายฐากูร อายุ 33 ปี

พบของกลางยาไอซ์ในหลอดฉีดยาบรรจุถุงเตรียมส่งให้ลูกค้า 11 หลอด ยาไอซ์บรรจุซองพลาสติก 2 ซอง ยาปลุกเซ็กซ์ (RUSH ORIGINAL) จำนวน 20 ขวด ซึ่งฮิตในหมู่คนรักร่วมเพศ ยาไอซ์บรรจุซองพลาสติก 11 ซอง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายของนายฐากูร นอกจากนี้ยังพบเสื้อกาวน์ ปักชื่อนายพงศกรณ์ ซึ่งอ้างว่าเป็นแพทย์แต่ได้ลาออกนานแล้ว จึงควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมของกลางไปสอบสวน

สอบสวนนายพงศกรณ์ ให้การรับสารภาพว่า สั่งซื้อยาไอซ์มาจากนายแฟรงค์ ซึ่งรู้จักกันทางทวิตเตอร์ และติดต่อกันทางไลน์ โดยนายแฟรงค์จะส่งยาไอซ์มาทางบริษัทขนส่ง ตนจะให้นายนครชัย ไปรับพัสดุที่บริษัทขนส่ง จากนั้นก็จะนำยาไอซ์มาบรรจุใส่หลอดฉีดยา 10 ยู และ 20 ยู เข็มฉีดยา น้ำเกลือ 1 หลอด จัดเป็นชุด โดยจะขายชุดละ 300 และ 500 บาท ยาไอซ์ที่ส่งให้ลูกค้า ตนจะแถมแผ่นมาร์สหน้า 3 ซอง เมื่อลูกค้าสั่งซื้อมาทางไลน์ ตนก็จะให้นายนครชัย ใส่ชุดไรเดอร์นำยาไอซ์ไปส่งให้ลูกค้าเพื่อไม่ให้ตำรวจสงสัย

ส่วนวิธีการเสพยาไอซ์ ลูกค้าจะเทน้ำเกลือใส่หลอดฉีดยาที่มียาไอซ์แล้วฉีดเข้าเส้นเลือดเอง ส่วนยาปลุกเซ็กซ์ตนสั่งซื้อมาทางออนไลน์ 15 ขวด นำมาขายขวดละ 350 บาท ส่วนลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย ตนสั่งยาไอซ์มาขาย 10 ครั้งแล้ว ส่วนเสื้อกาวน์เป็นของแฟนซึ่งเป็นหมอ แต่เลิกกันไปนานแล้ว จึงนำเสื้อไปปักเป็นชื่อตัวเองเก็บไว้ไม่ได้ใส่ออกไปข้างนอก ส่วนนายฐากูร เป็นลูกค้าประจำ เข้ามาซื้อยาไอซ์ จึงโดนจับด้วย

ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชปส.กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่พบการเสพยาไอซ์แบบใหม่ นำยาไอซ์มาผสมกับน้ำเกลือแล้วฉีดเข้าเส้น จากการตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วงทั้ง 3 คน ส่วนยาปลุกเซ็กซ์ (RUSH ORIGINAL) จำนวน 20 ขวด ได้ยึดเอาไว้ เพื่อตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ แต่อันตรายสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่ชอบเที่ยวกลางคืน หากสูดดมเข้าไปจะมีอาการทางเพศ อาจจะทำให้เสียตัวได้ ซึ่งนายนครชัย มีหมายจับที่ จ.กาฬสินธุ์ ข้อหา ร่วมกันยักยอกและฉ้อโกง หมายจับที่ 2 จ.ขอนแก่น ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานเวลากลางคืน

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายพงศกรณ์ และนายนครชัย ข้อหา “เสพและร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ส่วนนายฐากูร อ้างว่าเป็นลูกค้ามาซื้อยาไอซ์ไปเสพ ไม่ได้จำหน่าย จึงแจ้งข้อหา “เสพและมียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป