เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวจำนวนมาก โพสต์ข้อความตามหาสาเหตุการเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในพื้นที่ อ.พุนพิน คีรีรัฐนิคม บ้านตาขุน วิภาวดี พนม เวียงสระ และ พระแสง ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งปรากฏว่า ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายวีรยุทธ ขนุนนิล นายอำเภอบ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ประสานไปยังเขื่อนรัชชประภา เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนสงสัยว่าสาเหตุของเสียงดังอาจจะเกิดจากแผ่นดินไหว เพื่อตรวจสอบเครื่องตรวจวัด ซึ่งเขื่อนรัชชประภาระบุว่า ไม่มีรายงานแผ่นดินไหวในพื้นที่ หรือบริเวณใกล้เคียงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามก็ตาม ล่าสุด เพจ “ชมรม strong ต้านทุจริตประเทศไทย” ได้แชร์ข้อความระบุว่า “…งานเกษียณ ที่สุราษฎร์ XXX เขาทำถึง บินกริพเพน โชว์โซนิคบูม ลั่นทั้งจังหวัด…” พร้อมรีโพสต์เพจชมรม strong ต้านทุจริต จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยว่า “…เกษียณทั้งที ดังสะเทือนไปทั้งหวัดเลยนะครับ ✈️…” ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลาย แต่ยังไม่มีคำชี้แจงใด ๆ จากฝ่ายงานเกี่ยวข้อง