บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อตอบแทนสังคม สานต่อโครงการ “S&P Kitchen for Kids” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยบริษัทฯ เข้าไปพัฒนาและปรับปรุงโรงครัว โรงอาหารให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขอนามัยที่ดี และสนับสนุนโครงการเกษตรที่ยั่งยืนให้แก่โรงเรียน พร้อมทำพิธีส่งมอบโรงครัว ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 35 จ.พังงา และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านคลองมะลิประเวศน์วิทยา จ.จันทบุรี เมื่อเร็วๆ นี้

คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี บริษัทฯ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สำหรับโครงการ S&P Kitchen for Kids จัดขึ้นเป็นปีที่ 16 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Good Health and Well-being) โดยการส่งเสริมด้านโภชนาการและสุขอนามัยที่ดีให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศและสนับสนุนโครงการเกษตรยั่งยืนให้แก่โรงเรียน ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจการพัฒนาที่ยั่งยืนของบริษัทฯ

โดยมีผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับปรุงโรงครัวให้ถูกสุขลักษณะ รวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการมาอบรมให้ความรู้แก่แม่ครัว นักเรียน และบุคลากรของโรงเรียน เพื่อให้มีความรู้ และสามารถประกอบอาหารให้แก่นักเรียนได้อย่างถูกสุขอนามัย ส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับประกอบอาหาร ได้แก่ เตา 2 หัว จำนวน 1 ตัว และโต๊ะเตรียม จำนวน 1 ตัว รวมถึงยังส่งเสริมด้านเกษตรกรรมโดยได้ปรับปรุงโรงเรือนปลูกผักกางมุ้ง พร้อมมอบพันธุ์ปลาดุกรัสเซีย จำนวน 1,250 ตัว และอาหารปลาจำนวน 10 กระสอบ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารที่สด สะอาด ปลอดภัย และมีคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมกันนี้ได้ทำพิธีส่งมอบโรงครัว โดยผู้บริหารและพนักงานร่วมปรุงอาหารกลางวันเลี้ยงน้องๆ พร้อมมอบขนม เอส แอนด์ พี ให้อิ่มอร่อยและสุขภาพดี”

เอส แอนด์ พี ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสุขอนามัยและโภชนาการที่ดีให้กับเยาวชน ตลอดจนสามารถยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของเยาวชน และสังคมไทยได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป..