ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมศาลากลางจังหวัดตาก นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน “Creative Space การท่องเที่ยวมูลค่าสูง รวมสินค้าดี บริการเด่น ฝีมือเยี่ยม” โดยมีนายบุญช่วย หอมยามเย็น รอง ผวจ.ตาก, ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 43 ตาก หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ภาคเอกชน ประชาชน และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

นายธนัสถ์ กล่าวว่า ตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2566-2570 มีเป้าหมายเพื่อยกระดับและขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นพลิกโฉมการท่องเที่ยวของไทยและขับเคลื่อนการพัฒนาตลอดทั้งห่วงโซ่ ของอุตสาหกรรมที่เน้นการสร้างคุณค่า (High Value Tourism) อีกทั้งยังได้ให้ความสําคัญกับแนวคิดโมเดลเศรษฐกิจ BCG ที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ด้วยการบริหารจัดการท่องเที่ยวเพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ช่วยให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายความยั่งยืน SDGs ตลอดจนให้ความสําคัญกับการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่น และภาคประชาชน ดําเนินการเพื่อพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มีความ เข้มแข็ง ต่อยอดการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสจากการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้สอดรับกับภาวะความปกติใหม่เพื่อการเติบโตอย่างครอบคลุม ด้วยการพัฒนาแบบองค์รวม โดยเฉพาะการยกระดับศักยภาพกําลังแรงงานภาคการท่องเที่ยวให้มีทักษะฝีมือ ความเชี่ยวชาญ ด้านอาชีพ ให้มีความพร้อมรองรับตามการเปลี่ยนแปลงของโลก

โดยกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้มีความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวเน้นคุณค่าสูง (High Value Tourism) รวมถึงสร้างแรงจูงใจและอํานวยความสะดวกในการดําเนินกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ซึ่งภายในงานจัดให้มีเวทีเสวนา เรื่อง เที่ยวสนุกสุขใจ พัฒนาฝีมือแรงงานไทย รองรับการท่องเที่ยวมูลค่าสูง โดยวิทยากรประกอบด้วย นายสมบัติ โพธิวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นางฐิติพร กาสมสัน นายกสมาคมการค้าธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตาก และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตาก นายอารักษ์ อนุชาปรีดา ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงาน และนางจุฑามาส ทรงเมฆ เจ้าของร้านไอยราวดี ผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดตาก พร้อมการจัดแสดงนิทรรศการสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP การสาธิตประกอบอาชีพ การออกบูธของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดตาก หน่วยงานราชการ และผู้ประกอบกิจการในเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงาน กว่า 50 บูธ