เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (20 ก.ย. 67) ที่ AIS สยาม ทาง AIS เปิดให้ลูกค้าที่สั่งจอง iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ล่วงหน้า เข้ามารับเครื่อง และเป็นวันแรกที่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีลูกค้ามารอต่อแถวตั้งแต่เช้า

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป ของ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสได้นำเสนอเครือข่ายที่ดีที่สุด สำหรับลูกค้าที่ใช้ไอโฟน ด้วยสัญญาณ 5จี ที่ครอบคลุมและรองรับการใช้งาน ทั้งการสื่อสาร เล่นเกม ดาวน์โหลด อัปโหลด และสตรีมมิ่ง นอกจากนี้ ยังนำเสนอซิมใหม่ รองรับมาตรฐานใหม่ suci เข้ารหัสตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และยังมีโปรโมชั่นที่หลากหลาย

“การเปิดตัวไอโฟน 16 ครั้งนี้ มองว่ายอดจองมีจำนวนใกล้เคียงกับการเปิดตัวรุ่นก่อนในปีที่แล้ว ซึ่งยอดจองไม่มีแผ่วลง เพราะส่วนหนึ่งประเทศไทย เป็นกลุ่มแรกที่วางขายพร้อมสหรัฐอเมริกา ขณะที่สภาพเศรษฐกิจโดยแม้จะยังทรงๆ แต่กำลังซื้อของกลุ่มระดับบนก็ยังมีอยู่ อย่างไรก็ตามคาดว่าในเดือน ต.ค. เป็นต้นไป กำลังซื้อของคนไทยน่าจะดีขึ้น จากมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ ที่ออกมากระตุ้นช่วงปลายปี”

นายปรัธนา กล่าวต่อว่า ในช่วงแรก เครื่องที่รับเข้ามาอาจมีปริมาณที่จำกัด ด้วยการกระจายเครื่องของแอปเปิลที่ต้องการให้ครอบคลุม ทำให้บางรุ่นของอาจหมด อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้า เครื่องจะทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งทางเอไอเอส จะมีการอัปเดตผ่านเว็บไซต์ของเอไอเอส เพื่อที่ลูกค้าไม่ต้องเดินหาไปตามช็อปต่างๆ สามารถเช็กผ่านเว็บไซต์ได้เลย

ด้าน นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า วันนี้ทาง เอไอเอส เริ่มจำหน่ายไอโฟนวันแรกทั้ง 4 รุ่น พร้อมข้อเสนอที่ดีที่สุด โดยรุ่นที่ขายดีที่สุด คือ iPhone 16 Pro Max สีใหม่ คือ สีทะเลทราย ส่วนรุ่น iPhone 16 คนนิยมสีชมพู และน้ำเงิน ทั้งนี้เอไอเอสได้จัดโปรโมชั่นด้วยส่วนลดสูงสุด จ่ายค่าเครื่องแค่ประมาณ 30% ของราคาเต็ม ในรุ่น Pro Max

นอกจากนี้ เมื่อนำเครื่องเก่ามาแลกเป็นส่วนลดจะได้ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 5,000 บาท พร้อมใช้ AIS Points แลกรับส่วนลดเพิ่ม เริ่มที่ 200 พอยท์ แลกรับส่วนลด 100 บาท รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 5,000 บาท และรับฟรี แพ็กเกจ AIS Care+ with AppleCare Services 1 เดือน อีกทั้งยังสามารถผ่อน 0% และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 67% จากธนาคารที่ร่วมรายการได้อีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://m.ais.co.th/pLHgn6LTZ