เรียกว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อ 20 ก.ย. 67 มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “เจ๊ม้อย v+” ได้โพสต์คลิปวิดีโอกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าร้านขายลูกชิ้นแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเฉิงเทรา หลังมีชายปริศนาบุกมายืมเงินป้าขายลูกชิ้น โดยอ้างว่าน้ำมันหมด ก่อนที่จะเดินไปหยิบเงินอย่างหน้าตาเฉย แล้วเดินออกไป ซึ่งป้าได้แต่ยืนนิ่งตัวแข็ง เพราะกลัวว่าชายรายดังกล่าวจะมีอาวุธ

โดยเจ้าของเพจ ระบุข้อความว่า “ชายสวมหมวกกันน็อก ทำทีว่าน้ำมันหมด เข้ามาขอยืมเงินจากคุณป้าที่ขายของอยู่ ทางคุณป้าก็บอกว่าไม่มี ซึ่งชายดังกล่าวก็เดินเข้าไปหยิบเงินในเก๊ะเองจำนวน 1,300 บาท แล้วเดินจากไปแบบงงๆ โดยร้านลูกชิ้นอยู่ในบริเวณปั๊ม ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา” อีกทั้งในคลิปคุณป้าได้บอกกับชายปริศนาว่า “วันนี้เพิ่งขายของได้ 200 บาทเอง” แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังตื๊อและบอกว่า “ยืมไปแค่ 10 นาที เดี๋ยวนำเงินมาคืน เพราะบ้านอยู่ใกล้ๆ” ซึ่งสุดท้ายคุณป้าก็ตัดสินใจเปิดกล่องเงิน แล้วยื่นเงินเป็นจำนวน 200 บาทให้ชายคนดังกล่าว

แต่ฝ่ายชายมองเห็นเงินมากกว่า 200 บาท จึงเดินเข้ามาเอาเงินไปทั้งหมดก่อนจะบอกว่า “ยังมีอยู่นี่” ซึ่งคุณป้าที่คาดว่าเป็นลูกจ้างก็บอกว่า “เป็นเงินเจ้าของร้าน” แต่ชายดังกล่าวก็ไม่สนใจแต่บอกไปว่า “บ้านอยู่ใกล้ๆ เดี๋ยวนำเงินมาคืน” จากนั้นก็ถือวิสาสะมานับเงิน และเอาเงินไปจำนวน 1,300 บาท ก่อนจะเดินออกไปได้ย้ำว่า “เดี๋ยวผมมาคืนให้ 1,500 บาท เดี๋ยว 10 นาทีก็มาแล้ว” และก็เดินจากไป

นอกจากนี้ ในคลิปยังเผยให้เห็น ชายเสื้อสีฟ้าสวมหมวกกันน็อก อ้างว่าน้ำมันหมด โดยเข้ามายืมเงินคุณป้าที่กำลังขายลูกชิ้นอยู่ ซึ่งชายดังกล่าวอ้างว่า แฟนของเขาเองก็ชอบมาซื้อของร้านนี้บ่อยๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “หากินง่ายเกิน, ยังไงก็ไม่รอด, อยากให้ตำรวจทำคดีนี้หน่อย รู้สึกว่าผู้เสียหายเยอะมาก, จับได้ยังครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : เจ๊ม้อย v+