เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างต่อเนื่อง ว่า  จากที่ตนมาประชุมสภา ไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร และไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตรลงชื่อเข้าร่วมการประชุมสภาด้วยหรือไม่  ซึ่งหากไม่ได้ลงชื่อร่วมการประชุมสภาเลย ก็ไม่สมควรได้เป็น สส. เพราะประชาชนจ่ายเงินภาษี

“ผมขอฝากถึงประชาชนในพื้นที่ หากทุกวันพุธและพฤหัสบดีของสัปดาห์ที่มีการประชุมสภา หากพบ สส.ลงพื้นที่ เดินเตร็ดเตร่อยู่ แสดงว่าละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ที่อาคารรัฐสภา ช่วยไล่กลับมาที่อาคารรัฐสภาที เพราะสส.มีหน้าที่ออกกฎหมาย ควบคุมการทำงานของรัฐบาล ซึ่งหากลงพื้นที่ในวันประชุม ถือว่าไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ควรจะอยู่ในสภาแห่งนี้ต้องพิจารณาตัวเอง ทั้งนี้ หากไม่มีเวลามาประชุม ก็ให้ลาออกไปเถอะ ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ผมไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ใครก็ต้องรู้ตัวเองก็แล้วกัน” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าถ้าขาดการลงมติหรือการประชุม นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า หากเป็นทางพรรคเพื่อไทย ก็มีมาตรการกำกับดูแลกัน ส่วนพรรคอื่นก็ไม่อยากก้าวล่วง อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่มาประชุม สส.เป็นคนที่น่ารังเกียจ รับเงินภาษีของประชาชนแล้วไม่มาประชุม ก็ไม่ควรเป็นผู้แทน