ในยุคที่โลกเผชิญกับวิกฤตการณ์สภาพภูมิอากาศ การหันมาให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์พลังงานและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ‘อินโนพาวเวอร์’ ผู้นำด้านพลังงานของประเทศไทย เดินหน้าประกาศเจตนารมณ์เข้าร่วมเครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน ปี 2567 พร้อมส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพทั่วประเทศ มุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)

‘อธิป ตันติวรวงศ์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วม กิจกรรมการประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน ปี 2567 ‘Energy Beyond Standards 2024’ โดย นางสาววริมน สามโกเศศ Head of Excellence บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด ผู้แทนเข้ารับใบประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน (Energy Beyond Standards) ในครั้งนี้ ซึ่งการที่ อินโนพาวเวอร์ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานในภาคอุตสาหกรรมและองค์กร

ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของประเทศที่ต้องการปรับเปลี่ยนระบบพลังงานไปสู่ความยั่งยืน และสอดคล้องกับเป้าหมาย NDC (Nationally Determined Contribution) ของประเทศไทย เพื่อบรรลุสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี ค.ศ. 2050 และเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero GHG Emission) ในปี ค.ศ. 2065

สำหรับกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ได้กำหนดให้มีกิจกรรม การประกาศเจตนารมณ์เครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน ปี 2567 ซึ่งประกอบไปด้วย กลุ่มธุรกิจ กลุ่มอุตสาหกรรม หน่วยงาน และองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นภาคส่วนที่มีปริมาณการใช้พลังงานในอัตราส่วนที่สูง เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประกาศเจตนารมณ์ต่อสาธารณชน ที่จะดำเนินมาตรการอนุรักษ์พลังงาน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ การเข้าร่วมกิจกรรมเครือข่ายอนุรักษ์พลังงาน ปี 2567 จะส่งผลให้ อินโนพาวเวอร์ ได้รับประโยชน์ในหลากหลายด้าน ตั้งแต่การได้รับคำแนะนำและแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในองค์กร ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานในระยะยาว นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้และทรัพยากรกับเครือข่ายองค์กรที่มีความมุ่งมั่นในเป้าหมายเดียวกัน เสริมสร้างการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงานได้เป็นอย่างดี และจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในด้านการใช้พลังงานและการเติบโตทางธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวทางพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต