เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่จ.หนองคาย  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค รวมถึงคณะสส.พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่  นายชัยมงคล ไชยรบ สส.สกลนคร นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์  สส.พังงา  น.ส.กาญจนา จังหวะ  สส.ชัยภูมิ นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย  น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ สส.เพชรบูรณ์ นายวิริยะ ทองผา สส.มุกดาหาร  รวมถึง นายวราเทพ รัตนากร ผอ.พรรค  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรค ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยเพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพกว่า 3,000 ชุด ให้กับประชาชน ชุมชนหนองบัว ชุมชนสระแก้ว (วัดศรีบุญเรือง) ชุมชนวัดธาตุใต้ ในเขตเทศบาลเมือง จ.หนองคาย ในเขต อ.เมือง ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม จากอิทธิพลของพายุทำให้ฝนตกอย่างต่อเนื่อง และปริมาณน้ำจากลำน้ำโขงที่เพิ่มสูงเอ่อล้นตลิ่ง ส่งผลให้พี่น้องประชาชนในชุมชนได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้ตามปกติ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่พบปะประชาชน และติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ประสบภัย เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล และเตรียมความพร้อมเสนอผ่านระบบสภาผู้แทนราษฎร โดยประชาชนฝากข้อเรียกร้องไปถึงรัฐบาลจำนวนมาก ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะพรรคฝ่ายค้าน จะขอเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชน ส่งไปถึงรัฐบาลใส่ใจในความเดือดร้อนและเร่งหามาตรการที่จะเยียวยาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับให้ สส. ในพื้นที่ประสานกับหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าทำการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในด้านต่างๆ การแจ้งเตือน การอพยพ หาแหล่งที่พักพิงให้เพียงพอ และให้นำข้อมูลมาเสนอต่อสภา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณในการเยียวยาพี่น้องประชาชน เพื่อซ่อมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งจัดเตรียมแผนรับมือในการพัฒนาโครงการ เพื่อป้องกันอุทกภัยในอนาคต.