ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคม อ.แกลง จ.ระยอง นายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก/ผู้บริหารบริษัท สหกิจแกลง จำกัด พร้อมด้วย น.ส.วนันญา แสงวงศ์กิจ ผู้บริหารบริษัทสหกิจแกลง จำกัด ดร.กนกวรรณ เบญจาทิกุล ส.อบจ.ระยอง เขตแกลง นายเอนก ผ่องแผ้ว นายก อบต.พังราด นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนัน ต.กระแสบน อ.แกลง ผู้ประกอบการ และ ปปช.ในพื้นที่ต่างทยอยนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค ที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันมาบริจาค เพื่อส่งต่อไปยัง ปปช. ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย

ในการนี้นายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก/ผู้บริหารบริษัท สหกิจแกลง จำกัด ยังได้มอบเงินอีกจำนวน 30,000 บาท สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการขนส่งของที่ได้รับบริจาค ส่งต่อไปถึงยังผู้ประสบภัยอีกด้วย

ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมที่มีความรุนแรงต่อชีวิตและทรัพย์สิน มีพี่น้อง ปปช. ที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจำนวนมาก ทางอำเภอแกลง จ.ระยอง จึงได้ระดมกำลังจากทุกภาคส่วน ในการนำสิ่งของอุปโภค บริโภค ยา เวชภัณฑ์ ตลอดจนเครื่องใช้ที่จำเป็น นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.เมือง จ.เชียงราย รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทั้งทางภาครัฐ ภาคเอกชน ภาค ปปช.ในพื้นที่ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจนำสิ่งของต่างๆ มาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก และจะเร่งดำเนินการเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ถึงมือ ปปช. ที่ได้รับความเดือดร้อน